(เพิ่มเติม) กกต.เผยโรงพิมพ์"จันวาณิชย์"ได้งานพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติ คาดจัดพิมพ์แล้วเสร็จไม่เกิน 34 วัน-TKS แห้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2016 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า โรงพิมพ์จันวาณิชย์ หรือบริษัท จันวาณิชย์ ซีเคียวริตี้พริ้นท์ติ้ง จำกัด เป็นผู้ชนะประมูลงานพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติจำนวน 54.60 ล้านฉบับ ซึ่ง กกต.กำหนดวงเงินงบประมาณกลางไม่เกิน 54.60 ล้านบาท พร้อมจัดพิมพ์บัตรตัวอย่างบัตรออกเสียงประชามติ จำนวน 5 แสนฉบับ ภายในวงเงินงบประมาณ 5 แสนบาท

นายบุณยเกียรติ กล่าวว่า หลังจากนี้ภายใน 5 วัน สำนักงาน กกต.จะทำสัญญาจ้างบริษัทดังกล่าว โดยเชื่อว่าบริษัทจะสามารถจัดพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติทั้ง 54.60 ล้านฉบับได้แล้วเสร็จภายในไม่เกิน 34 วัน

สำหรับการจัดส่งบัตรออกเสียงประชามตินั้น จะเป็นการทยอยจัดส่งโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้แก่ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติในแต่ละภาค โดยไม่จำเป็นต้องรอให้โรงพิมพ์พิมพ์บัตรฯ ออกมาครบทั้ง 54.6 ล้านฉบับ

"โรงพิมพ์จันวาณิชย์ ได้งานพิมพ์บัตรฯ ไป เขาเป็นโรงพิมพ์ที่มีประสบการณ์สูง และเคยได้รับการจ้างจากสำนักงาน กกต.ให้พิมพ์บัตรเลือกตั้งมาหลายครั้งแล้ว" นายบุญยเกียรติ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อนึ่ง บริษัทที่ร่วมยื่นซองประมูลพิมพ์บัตรออกเสียงประชามติและบัตรตัวอย่างนั้น มีโรงพิมพ์ทีเคเอส ของ บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) เป็นหนึ่งในผู้ยื่นประมูลงานดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ