IFEC แย้ม Q3/59 ได้ดีลโรงไฟฟ้าพลังลม-โซลาร์ เชื่อกองทุนเห็นอนาคตหลังเข้า SET100

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2016 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยหลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศนำหุ้น IFEC เข้าร่วมคำนวณในดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 ว่า นับเป็นโอกาสที่ดีที่กองทุนและนักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจ IFEC เนื่องจากการเข้าคำนวณ SET100 เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีมูลค่าราคาตลาด (Market Capitalization) สูงอยู่ใน 100 อันดับแรก มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และปัจจุบันก็มีกองทุนที่เจาะจงเลือกลงทุนหุ้นที่อยู่ใน SET100 หลายกอง

"เราหวังว่าจะมีโอกาสได้รับความสนใจจากกองทุนและนักลงทุนระยะยาวที่เลือกลงทุนใน SET100 เนื่องจาก บริษัทมีนโยบายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ราคาหุ้นเมื่อเปรียบเทียบกับในอดีตก็ถือว่าปรับตัวลดลงมาค่อนข้างเยอะ ทั้ง ๆ ที่บริษัทยังคงเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเรายังมีสินทรัพย์ที่มีคุณค่าอย่างโรงแรมดาราเทวีที่มีมูลค่าสูงหนุนหลังอีก"นายสิทธิชัยกล่าว

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ราคาหุ้น IFEC ที่ลดลงมาเกิดจากนักลงทุนบางกลุ่มไม่มั่นใจ หลังบริษัทเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การซื้อโรงแรมดาราเทวีมีความคุ้มค่า โดยบริษัทสามารถนำโรงแรมดาราเทวีออกจากแผนฟื้นฟูได้เพียงในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือน ซึ่งจะบันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ได้ค่อนข้างมากในปีนี้

ส่วนการดำเนินธุรกิจของโรงแรมดาราเทวีเองก็สามารถทำกำไรได้แล้ว และบริษัทยังจัดโครงสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ โดยเฉพาะการร่วมทุนกับพันธมิตรดำเนินโครงการหรู 5,000 ล้านบาท ในดาราเทวี

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้ารุกธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยในช่วงไตรมาส 3 นี้บริษัทจะเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นโครงการที่สามารถสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นโครงการเพิ่มเติมจากแผนที่วางไว้เดิม

"เราทำงานกันค่อนข้างหนักเพื่อที่จะให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ บางครั้งในประเทศติดอุปสรรค เราก็ออกไปนอกประเทศ ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 นี้ เราจะสรุปดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์เข้ามาเพิ่มเติมจากแผนเดิม ทั้งต่างประเทศและในประเทศ"นายสิทธิชัยกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ