"วิษณุ"รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหลังรายได้ไม่เข้าเป้า เหตุติดขัดข้อกม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2016 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล 15 สถานี เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ช่วยแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจเนื่องจากไม่ถึงจุดคุ้มทุนหรือมีรายได้จากค่าโฆษณาไม่ตรงตามเป้า เหตุเพราะมีปัญหาติดขัดในเรื่องข้อกฏหมาย และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่ได้ปฏิบัติตามที่เคยตกลงไว้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ในขณะนี้อยู่ระหว่างการที่สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองรวม 11 คดี

นายวิษณุ กล่าวว่า ในการหารือวันนี้ มีตัวแทน กสทช.เข้าร่วมประชุมด้วย และได้ชี้แจงถึงการดำเนินการที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามกฏหมาย แต่เนื่องจากปัญหาบางอย่างทำให้ กสทช.ไม่มีอำนาจจะดำเนินการได้ ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะนัดหารือร่วมกันอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือนั้นคงยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ว่าจะต้องใช้กฎหมายพิเศษเพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาหรือไม่ แต่ทั้งนี้จะยึดหลักว่าไม่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชน และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ