ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวน์กรอบแคบ สอดคล้องตลาดหุ้นตปท.,รอลุ้นผล Brexit พรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2016 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีโอกาสรีบาวน์ในกรอบแคบ หลังเข้าใกล้วันลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (อียู) โดยแนวโน้มที่ออกมาค่อนข้างมีความชัดเจนมากขึ้นว่าอังกฤษจะยังอยู่อียูต่อไป

ขณะที่ปัจจัยดังกล่าวได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นระดับหนึ่งแล้ว ทำให้นักลงทุนบางส่วนรอดูผลการลงประชามติที่จะเกิดขึ้นจริงในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) ส่งผลให้การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยจะไม่มากนัก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ เช่น ตลาดหุ้นยุโรปที่มีอัตราการปรับเพิ่มขึ้นลดลงจากช่วงก่อนหน้า หลังเข้าใกล้วันลงประชามติของอังกฤษ ขณะที่การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ก็เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

ส่วนปัจจัยในประเทศเรื่องการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ก็คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามเดิม ส่วนมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ที่เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรนั้น ก็จะช่วยหนุนการลงทุนในกลุ่มค้าปลีก หรือลีสซิ่ง แต่หุ้นกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีมาร์เก็ตแคปใหญ่เพียงพอที่จะมีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นมากนัก

สำหรับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่อ่อนตัวลงเล็กน้อย แต่ก็ยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 49-52 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ทำให้การเคลื่อนไหวของหุ้นกลุ่มพลังงานน่าจะยังเป็นลักษณะการประคองตลาดอยู่

พร้อมให้แนวรับที่ระดับ 1,420 และแนวต้านที่ 1,440 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ