(เพิ่มเติม) Brexit: "เกศรา"แนะนลท.ติดตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์สสะท้อนผลโหวต เชื่อนลท.เตรียมรับมือไว้แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวถึงผลการทำประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่จะมีความชัดเจนออกมาในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ก่อนตลาดหุ้นไทยเปิดตลาด แนะนำให้นักลงทุนจับตาดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สในวันนี้ที่จะสะท้อนผลของเรื่อง Brexit ออกมาก่อน ซึ่งทำให้นักลงทุนสามารถคาดการณ์ sentiment ของตลาดในวันพรุ่งนี้ได้

นางเกศรา กล่าวต่อว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯมองว่านักลงทุนไทยและนักลงทุนทั่วโลกต่างเตรียมตัวที่พร้อมรับมือกับประเด็นการ Brexit มาก่อนหน้านี้ค่อนข้างมากแล้ว ซึ่งทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ได้มีความกังวลมากนักในเรื่องความพร้อมของนักลงทุน และในส่วนของการรับมือของตลาดหลักทรัพย์ฯในการจัดการ หากผลการโหวตออกมาว่าสหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกอียู และตลาดมีความผันผวนอย่างมาก หรือดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงนั้น ก็ได้มีมาตรการต่าง ๆ ที่พร้อมรับมืออยู่แล้ว อย่างเช่น การใช้ Circuit Breaker และการให้ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

"เรามองว่าหากผลโหวตให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกอียู ก็คาดว่าจะเป็นผลกระทบทางลบในระยะสั้นต่อตลาดทุนและตลาดเงิน ซึ่งเกิดจากการตกใจของนักลงทุนกับเหตุการณ์ดังกล่าว ในช่วงสั้นก็จะมีความผันผวนมากหน่อย แต่ก็เชื่อว่านักลงทุนก็พร้อมรับมือกับเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะเขาก็รับข่าวมาพอสมควร ในส่วนของตลาดหลักทรัพย์ฯเองการรับมือกับ crisis เราก็มีความพร้อมในส่วนนี้เพื่อมารับมือกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น"นางเกศรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ