TU ร่วง 5.36% โบรกฯมองรับผลกระทบไม่มากหลังผลโหวตอังกฤษออกจากอียู,บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น TU ปรับตัวลง 5.36% หรือ ลบ 1.20 บาท มาที่ 21.20 บาท เมื่อเวลา 14.47 น. มูลค่าซื้อขาย 342.28 ล้านบาท จากราคาเปิด 21.60 บาท ราคาต่ำสุด 21.10 บาท ราคาสูงสุด 21.70 บาท

นางสาวสุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า จากกรณีอังกฤษที่มีผลประชามติออกจากสหภาพยุโรป(อียู)คาดว่าส่งผลกระทบต่อบมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ค่อนข้างน้อย แม้ว่ายอดขายในยุโรปมีสัดส่วน 32% ของยอดขายรวมของ TU เพราะเป็นธุรกิจอาหารจึงเห็นว่าไม่ได้รับผลกระทบมาก ยกเว้นจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจในยุโรปให้ปรับตัวลงก็อาจจะมีผลกระทบต่อบริษัท นอกจากนี้ระยะเวลาที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปจริงใช้เวลานาน 1-2 ปี ในระหว่างนี้ TU น่าจะหากลยุทธ์รักษายอดขายไว้ได้

"มองว่า TU ไม่ได้มีผลกระทบมาก ในแง่ธุรกิจเป็นธุรกิจอาหาร ผลกระทบค่อนข้างจำกัด"นาวสาวสุทธาทิพย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บล.เมย์แบงก์ฯ ยังแนะนำลงทุน"ซื้อ" เป้าหมายที่ 25.50 บาท เนื่องจากเห็นว่าผลประกอบการที่ผ่านมาทั้งกลุ่มยังมีการเติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจใหม่จะมีเพิ่มขึ้น อาทิ การออกตัวสินค้าใหม่ ๆ การขยายฐานลูกค้า และ TU ก็ยังซื้อกิจการอีกเรื่อย ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ นอกจากนี้ ผลประกอบการในไตรมาส 2 ก็เติบโตดี และอยู่ในช่วงไฮซีซั่น

ขณะที่ นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จากผลที่อังกฤษมีประชามติออกจากอียูนั้น ทางบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาผลประทบที่จะเกิดขึ้นกับบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ