Brexit: KCE เผยกรณีอังกฤษถอนตัวจากอียูไม่กระทบ เหตุผลิตตามคำสั่งซื้อ-มองอุตฯยานยนต์ยังขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิธาน องค์โฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทแทบจะไม่ได้รับผลกระทบต่อกรณีที่อังกฤษลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป (อียู) แม้ว่าจะมีสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากยุโรป 46% ก็ตาม แต่สินค้าของบริษัทมีการขายออกไปทั่วโลก อีกทั้งการผลิตสินค้าส่วนใหญ่เป็นไปตามคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาของลูกค้า โดยเฉพาะจากอุตสาหกรรมยานยนต์ออกรถยนต์โมเดลใหม่ ๆ มากขึ้น ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศยังมีทิศทางที่ดี โดยประเมินยอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้ที่ระดับ 1.8-1.9 ล้านคัน ทำให้ยังมีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ตั้งปรับเพิ่มเป้าหมายอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้เป็น 15-17% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 10-15% จาก 1.25 หมื่นล้านบาทในปีที่แล้ว เนื่องจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น ขณะที่กำลังการผลิตของบริษัทยังอยู่ที่ระดับ 2.8-2.9 ล้านตารางฟุต/เดือน ซึ่งยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน KCE เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCB) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการประกอบสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ โดยมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากการส่งออก และมีกลุ่มลูกค้าหลักในยุโรปและสหรัฐ แบ่งเป็นสัดส่วนจากกลุ่มยานยนต์ และ กลุ่มที่ไม่ใช่ยานยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ