ARIP เผยยอดซื้อขายงาน COMMART JOY 2016 รวม 2.8 พันลบ.เกินเป้าหมาย เล็งจัดปลายปีอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า การจัดงาน COMMART JOY 2016 ระหว่างวันที่ 23-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามารถทำของยอดซื้อขายในงานรวม 2,800 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่คาดไว้ ด้วยพลังของผู้บริโภค ที่ยังคงเชื่อมั่นในงาน และพันธมิตรแบรนด์ไอซีทีที่พร้อมใจกันคัดสรรสิ่งดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดมามอบให้ ทั้งโปรโมชั่นและคอนเทนต์หรือกิจกรรมมากมาย ส่งผลให้งานสำเร็จเกินคาด โดยงาน COMMART ครั้งนี้นับเป็นดัชนี้ชี้วัดว่าตลาดไอซีทีไทยจากนี้ไปสดใสอย่างแน่นอน

สำหรับอันดับสินค้าขายดีรวมทุกหมวดในงาน อันดับ 1 คือโน้ตบุ๊ก อันดับ 2 คอมพิวเตอร์พีซี อันดับ 3 สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับ 4 ทีวีและมอนิเตอร์ อันดับ 5 แก็ตเจ็ตและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ

ทั้งนี้ จากแนวคิดของการจัดงาน Enjoy Innovation นำเสนอเทคโนโลยีที่จะทำให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น ทั้งการเล่นเกม เล่นกีฬา นอกเหนือจากการทำงาน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์มาแรงในงานครั้งนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นกลุ่มเกมมิ่ง โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ก ซึ่งแบรนด์หลักทุกแบรนด์ได้กระโดดเข้าสู่ตลาดเกมกันครบแล้วในงานนี้ เกิดการแข่งขันกันอย่างมีสีสัน มีการวางกลยุทธ์ทั้งด้านสเปคเครื่องที่แรงตอบโจทย์การเล่นเกมแต่ทำราคาให้จับต้องได้ และด้านการออกแบบดีไซน์ที่มีรูปลักษณ์สวย โฉบเฉี่ยวขึ้น ทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกหลากหลาย ซึ่งอันดับขายดีในหมวดโน้ตบุ๊ก ได้แก่ โน้ตบุ๊กทั่วไป 45% เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก 30% อัลตร้าบุ๊ก 20% และโน้ตบุ๊ก 2-in-1 มียอดขายที่ 5% คาดว่าครึ่งปีหลังนี้ตลาดโน๊ตบุ๊กจะสดใสมีการเติบโตขึ้นอีก

นอกจากนี้ ยังพบพฤติกรรมของผู้เข้าชมงานครั้งนี้มีข้อสังเกตที่น่าสนใจในเรื่องของการเตรียมตัว โดยหาข้อมูลสินค้าที่ต้องการซื้อผ่านทางโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกแบรนด์มาแล้วตั้งแต่ที่บ้าน เมื่อมาถึงงานก็มักจะตรงไปยังบูธที่ตั้งใจมาซื้อทันที หากแบรนด์ใดเตรียมตัวเรื่องโปรโมชั่นสื่อสารก่อนงานดีก็จะได้เปรียบ ซึ่งครั้งนี้ภายในงานยังคงมีการแจก COMMART Gift Voucher 500 บาท ที่ได้รับการตอบรับดีมากกว่าครั้งที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่าช่วยกระตุ้นการซื้อขายได้จริง

สำหรับการจัดงานครั้งหน้า อยู่ในระหว่างเตรียมการ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3-6 พ.ย.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ