MPG ตั้งเป้าพลิกมีกำไรสุทธิใน Q4/59 หลังเล็งปิดสาขาแมงป่องที่ไม่ทำกำไร-เน้นขยายร้านคอสเมติก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น (MPG) ตั้งเป้าหมายจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 4/59 หลังจากที่ขาดทุนสุทธิติดต่อกัน 5 ไตรมาสแล้ว โดยวางแผนที่จะปิดสาขาแมงป่อง ที่ไม่สร้างผลกำไร และหันมาเน้นการเปิดร้านคอสเมติก ภายใต้ชื่อ STARDUST มากขึ้นหลังมองตลาดเติบโตมาก
"ไตรมาส 4/59 เราหวังที่จะกลับมามีกำไร เพราะเราเร่งปิดสาขาแมงป่องที่ผลประกอบการไม่ดี และเราได้หันไปเน้นการขยายสาขาร้าน STARDUST มากกว่า เพราะตลาดเครื่องสำอางมีมูลค่าหลายแสนล้านบาท และเราเองก็มีความชำนาญในเรื่องของรีเทลช้อปอยู่แล้ว การขยายสาขาจึงไม่ยากนัก"นางกิตติ์ยาใจ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง MPG มีผลขาดทุนสุทธิทุกไตรมาสต่อเนื่องตั้งแต่ในไตรมาส 1/58 ส่งผลให้ทั้งปี 58 ขาดทุนสุทธิ 61.47 ล้านบาท และล่าสุดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 มีผลขาดทุนสุทธิ 18.61 ล้านบาท

นางกิตติ์ยาใจ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปีนี้จะเปิดสาขา STARDUST อีก 3 สาขา ที่ทาวอินทาวน์, เซ็นทรัล พระราม 2 และบลูพอร์ต หัวหิน จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 7 สาขา โดยจะใช้งบลงทุนทั้งหมดราว 40 ล้านบาท เนื่องจากตลาดเครื่องสำอางยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นทุกปี และมีการพัฒนาทั้งด้านวัตถุดิบ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการผลิตอย่างไม่หยุดยั้ง บริษัทจึงหันมาเน้นการขยายธุรกิจทางด้านนี้อย่างจริงจัง และอนาคตก็จะเป็นธุรกิจที่ช่วยผลักดันการเติบโตหลักของบริษัท

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมเกี่ยวกับระบบการขายสินค้าออนไลน์ โดยจะนำสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางเข้ามาจัดจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป โดยบริษัทวางงบลงทุนสำหรับการพัฒนาระบบ และใช้ในการทำการตลาดไว้ที่ 30-40 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินโครงการพลังงานทางเลือกนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาต่อเนื่อง หากมีผู้เข้ามาเสนอขายบริษัทก็พร้อมที่จะพิจารณาเพื่อเข้าซื้อ แต่ปัจจุบันยังไม่มีดีลหรือโครงการในมือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ