ผถห.TMI อนุมัติออกหุ้นกู้ 1,000 ลบ.ขยายธุรกิจต่อยอดหลอด LED,เล็งลงทุนธุรกิจพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯมีมติอนุมัติให้ออกหุ้นกู้ทุกประเภท และรูปแบบ (มีหลักประกัน หรือไม่มีหลักประกัน) วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่เสนอขายในแต่ละคราว โดยสามารถเสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียว หรือหลายคราว โดยสามารถเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง รวมถึงผู้ลงทุนประเภทสถาบันในประเทศ และต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อที่จะต่อยอดจากธุรกิจเดิม รองรับการขยายตัวของตลาดหลอดไฟ LED เช่น โครงการเปลี่ยนถ่ายหลอดไฟแบบเดิมเป็น LED ของทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งบริษัทฯมีการนำเสนอโครงการเพื่อเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในบางโครงการได้ภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงานในอนาคต ซึ่งการเข้าไปลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้ผลการดำเนินการของบริษัทฯเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง และที่สำคัญจะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น

"ช่วงนี้เป็นช่วงดอกเบี้ยขาลง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินอย่างหนึ่งนอกเหนือจากการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่มีความจำเป็นที่เร่งด่วน แต่ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด เราขอยืนยันว่าจะตั้งใจเดินหน้าลุยงานตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างรายได้ และผลตอบแทนที่ดีสำหรับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในครั้งนี้"นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ