SAMTEL เปิดตัว Zimple ซอฟต์แวร์ระบบบริหารบัญชี เจาะกลุ่มค้าปลีก-ค้าส่ง-การบริการหวังหนุนรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2016 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) กล่าวว่า บริษัทฯเปิดตัวระบบ Zimple (Mini ERP On Cloud) ระบบบริหารบัญชี โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และธุรกิจการบริการ ซึ่งมีการดำเนินงานไม่ซับซ้อนเท่ากับองค์กรขนาดใหญ่ แต่ยังขาดการนำเทคโนโลยีการสื่อสารมาช่วยดำเนินธุรกิจ โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีจำนวนผู้ใช้งานขั้นต่ำราว 10,000 ราย ซึ่งน่าจะเป็นตัวผลักดันรายได้เติบโตมากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ราว 30% มาจากกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานราชการ

ทั้งนี้ ระบบ Zimple เป็นซอฟต์แวร์ Mini ERP On Cloud สามารถใช้งานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตช่วยบริหารระบบบัญชีและการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพ มีจุดแข็งด้านระบบบันทึกบัญชีแบบ Double Entry ทำให้การบันทึกบัญชีสมบูรณ์ ตามมาตรฐานการทำบัญชีสากล ง่ายต่อการส่งรายงานสรุปปิดบัญชีต่อสรรพากร มีฟังก์ชั่นบริหารครอบคลุมทุก Operation ทั้งหน้าร้าน POS ,หลังร้าน Inventory ,การผลิต Production และการบริหารโครงการ Project Management ที่เชื่อมต่อกัน ทำให้บันทึกรายการการซื้อ การผลิต การขาย การบริหารสินค้าคงคลัง การติดตามความคืบหน้าของโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และ Real time มีฟังก์ชั่นการบริหารลูกค้า Mini CRM สามารถบริหารฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อติดตาม วิเคราะห์ และดำเนินการเพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า มีระบบบริหารสาขา สำหรับการต่อยอดธุรกิจได้อย่างไม่จำกัด

อย่างไรก็ตามบ ริษัทถือว่ามีความเชี่ยวชาญการวางระบบเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมให้กับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีผลงานในระดับประเทศ เช่น ระบบบริหารสารสนเทศท่าอากาศยาน ,การติดตั้งโครงข่ายสื่อสาร 3G ,การติดตั้งและพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้ไฟ และระบบบริหารทรัพยากรองค์กร ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น

ขณะที่ธุรกิจจัดจำหน่ายมือถือ i-mobile (SIM) มีการปรับปรุงและเปลี่ยนรูปแบบทั้งร้านจัดจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ไอโมบายช้อป มาเป็นร้าน Open Life และศูนย์บริการซ่อมขนาดใหญ่ที่มีอยู่ มาเป็นแบบ O'Fix โดยปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นร้าน Open Life แล้วราว 25 สาขา และตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 70 สาขา ภายในปีนี้ ส่วนศูนย์บริการซ่อมขนาดใหญ่ ปัจจุบันมีอยู่ 7 สาขา และจะเปลี่ยนเป็นร้าน O'Fix มาขึ้น วางงบลงทุนรวมหลัก 100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ