SPC คาด Q2/59 รายได้โตกว่า 10% กำไรโตเกือบ 10% ทั้งปียอดขายโตราว 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2016 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) คาดแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/59 ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคาดว่ายอดขายในไตรมาส 2/59 เติบโตมากกว่า 10% และคาดกำไรโตเกือบ 10% ซึ่งเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/59 ที่มียอดขาย 7.85 พันล้านบาท หรือเติบโต 23% และกำไรสุทธิ 292.11 ล้านบาท โต 10% ขณะที่ทั้งปีคาดว่าจะมียอดขายเติบโต 10% โดยมองว่าช่วงครึ่งปีหลังนี้ยอดขายยังเติบโตดีอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังซื้อเริ่มฟื้น จากราคายางพาราที่ดีขึ้น

นายเวทิตกล่าวว่า สินค้าหลักของ SPC คือ มาม่า โดย 5 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 12% ซึ่งช่วงเดียวกันของปีก่อนมียอดขายไม่โต และเทียบกับอุตสาหรรมบะหมี่โดยรวมที่โต 1.6% ในช่วงเดียวกัน ส่วนในครึ่งปีหลัง สินค้ามาม่ายังเติบโตได้ต่อเนื่องแต่คงไม่เท่าครึ่งปีแรก อย่างไรก็ดี คาดยอดขายมาม่าทั้งปีเติบโต 6-7%

"ไตรมาส 2 แนวโน้มยอดขายยังดีอยู่โดยเฉพาะสินค้าหลักคือ มาม่า เติบโตมากกว่าตลาด" นายเวทิต กล่าว

นายเวทิต กล่าวว่า ปีนี้บริษัทอาจจะเพิ่มคลังสินค้า ซึ่งจะเป็นศูนย์กระจายสินค้า อีก 1-2 แห่ง เช่น ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้มีที่ดิน และอาคารอยู่แล้ว ทำให้คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่มากนัก ขณะที่กลยุทธ์การทำธุรกิจของบริษัทจะเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าที่ดี การมีสินค้าที่แข็งแกร่ง และการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ