(เพิ่มเติม) SPI จับมือ "MayFlower Group"ของมาเลย์ ตั้งบ.ร่วมทุนทำธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2016 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) ร่วมมือกับ Mayflower Travel Group บริษัททัวร์ชั้นนำในมาเลเซีย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยขึ้นเพื่อให้บริการท่องเที่ยวครบวงจร ทั้งการจัดนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในประเทศไทย, การบริการจัดนำนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวต่างประเทศ ,การบริการจัดประชุมให้กับหน่วยงานหรือองค์กรทั้งในและต่างประเทศ, การจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลตอบแทนให้กับพนักงาน, การบริหารด้านการจัดประชุมนานาชาติ, การบริหารด้านการจัดงานแสดงสินค้า และการบริการจองโรงแรมที่พักในระดับ Premium เป็นต้น

นอกจากนี้ ธุรกิจการท่องเที่ยวที่จะก่อตั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวสู่ประเทศไทยมากขึ้น โดยบริษัทร่วมทุนจะให้ความสำคัญกับการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ ในการแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการด้านการท่องเที่ยว โดยใช้ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซียของ Mayflower Travel Group และประสบการณ์ตลาดในประเทศของเครือสหพัฒน์

นางธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอซีซี (OCC) ในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ร่วมมือกับ Mayflower Travel Group ในมาเลเซีย จัดตั้งบริษัททัวร์ ชื่อ บริษัท Mayflower สหไทยแลนด์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โครงสร้างการถือหุ้น กลุ่ม Mayflower Travel Group ถือ 49% และกลุ่มสหพัฒน์ 51%

บริษัท Mayflower สหไทยแลนด์ จำกัด ตั้งเป้ามีรายได้ในปีแรก (1 ก.ค.59-30 มิ.ย.60) ที่ 66 ล้านบาท โดยเบื้องต้นทำทัวร์เริ่มจากรับจองซื้อขายตั่วเครื่องบิน จองโรงแรม พี่พัก อพาร์ทเม้นท์ ซึ่ง Mayflower Travel Group มีพันธมิตรโรงแรมอยู่ทั่วโลก ทั้งยุโรป จีน ส่วนในไทยก็จะใช้ฐานของพนักงานในเครือสหพัฒน์ที่มีกว่า 3 แสนคน เบื้องต้นทีมเซลล์ของมาเลเซียก็จะมีการตั้งบูธ ไป visit โรงแรมต่าง ๆ และเมื่อมีเน็ตเวิรคในไทยมากขึ้นแล้ว ก็ตั้งเป้าใน 2 ปีข้างหน้าจะทำตลาดออนไลน์มากขึ้น

ทั้งนี้ รูปการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนของ Mayflower Travel Group กับเครือสหพัฒน์ครั้งนี้ถือเป็นประเทศแรกของ Mayflower Travel Group ที่เป็นลักษณะร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถื่นประเทศอื่นที่ไม่ใช่มาเลเซีย เพราะมองถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของเครือสหพัฒน์ ที่เฉพาะพนักงานในกลุ่มก็มีกว่า 3 แสนคนซึ่งนับเป็นฐานที่ใหญ่มาก เพราะอย่างในกัมพูชา Mayflower ก็เข้าไปลงทุนทั้ง 100% โดยการร่วมทุนกับเครือสหพัฒน์ครั้งนี้นับเป็นโมเดลแรกที่ Mayflower ร่วมทุนกับบริษัทอื่นนอกประเทศมาเลเซีย

ด้านนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เดิมททท.ตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวในปีนี้ที่ระดับ 2.45 ล้านล้านบาท จาก 2.4 ล้านล้านบาทในปีก่อน แต่เมื่อผ่านไปครึ่งปีแล้ว พบว่าแนวโน้มรายได้จากการท่องเที่ยวปีนี้น่าจะทำได้ถึง 2.58 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะเมื่อได้ผู้ประกอบการรายใหญ่ทั้งเครือสหพัฒน์ และ Mayflower Travel Group เข้ามาทำธุรกิจท่องเที่ยวร่วมกันในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ