กรุงไทย-แอกซ่า รุกตลาดดิจิทัล ตอบรับไลฟสไตล์ลูกค้าด้วยบริการสื่อสารผ่านไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2016 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า กลุ่มแอกซ่าประกาศแนวรุกใหม่สำหรับอัพเกรดชีวิตดิจิทัล จ่ายค่าเบี้ยผ่านไลน์เพย์ พร้อมเปิดตัวสติกเกอร์ไลน์อัจฉริยะ ไอ คอมมานด์ (iCommand) ยกระดับรูปแบบบริการ เนื่องจากมองเห็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางสื่อสารผ่านดิจิทัลมากขึ้นในการค้นหาสิ่งที่ต้องการ ซึ่งประเทศไทยเองได้กลายเป็นสังคมแห่งการเชื่อมโยงสื่อสารผ่านสื่อดิจิทัลไปอย่างสมบูรณ์แล้วเช่นเดียวกัน

ดั้งนั้น ในฐานะผู้นำตลาดประกันสุขภาพและความคุ้มครองของประเทศไทยและระดับโลก ให้ความสำคัญของการสร้างรูปแบบการทำงานบนสื่อดิจิทัล และเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ เพื่อตอบสนองทุก ๆ รูปแบบการทำงานของบริษัทฯ ครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นลูกค้า ฝ่ายขาย และพนักงาน ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบดิจิทัล

นางสาวสายฝน สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ของกรุงไทย-แอกซ่าฯ เปิดเผยว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอพพิลเคชั่นไลน์ถึง 33 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จึงวางกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องและเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ ในด้านออฟไลน์ หรือการตลาดผ่านสื่อปกตินั้น ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพสูง ผ่านแคมเปญที่สะท้อนเอกลักษณ์และนวัตกรรมของแบรนด์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่วางแผนไว้

สำหรับช่องทางออนไลน์นั้น ปัจจุบันพบว่าการตัดสินใจซื้อสินค้าในยุคปัจจุบันนั้นมีปัจจัยหลักมาจาก “Zero Moment of Truth" หรือช่วงเวลาที่ลูกค้าได้รับข้อมูลจากสื่อก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งข้อมูลจากดิจิทัลแอนะลิติคส์ (Digital Analytics) ก็แสดงให้เห็นว่าช่องทางไลน์ ช่วยให้สร้างยอดขายจากช่องทางออนไลน์ ไปยังช่องทางทั่วไป ทางตรงถึง 7% และทางอ้อมถึง 8% นั่นเป็นเหตุผลที่ได้วางวิสัยทัศน์ที่จะเติบโตในช่องทางอี-บิซิเนส

ขณะที่การจับมือกับพันธมิตรอย่างไลน์ ด้วยการส่งไลน์สติกเกอร์ (LINE Sticker) การเปิดไลน์แอคเคาน์ท (LINE Account) เพื่อสื่อสารกับลูกค้า ไลน์-บิซิเนส คอนเนค (LINE Business Connect) ตลอดจนบริการจ่ายค่าเบี้ยผ่าน ไลน์เพย์ (LINE Pay) และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พิเศษใหม่ ผ่านช่องทางไลน์แอพพิเคชั่น “ไอ ไฟน์" ซึ่งเป็นรูปแบบการประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ สำหรับลูกค้าช่วงอายุ 20-59 ปี นอกจากความพิเศษด้านการคุ้มครองแล้ว ลูกค้า “ไอ ไฟน์" ยังสามารถจ่ายเบี้ยประกันผ่านทางไลน์เพย์ สร้างความสะดวกสบายให้ชีวิตดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

นางสาวพิมพาภรณ์ อาภาศิริผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดิจิทัลเชิงกลยุทธ์ ของกรุงไทย-แอกซ่าฯ กล่าวถึงแผนงานการตลาดดิจิทัลว่า เป็นโอกาสดีที่ได้เปิดตัวช่องทางใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับข่าวสารข้อมูล และเพิ่มความสะดวกสบายในการจ่ายเบี้ยประกันผ่านช่องทางไลน์เพย์ ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ของทีมงาน เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของลูกค้า ให้สามารถค้นหาและเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการจ่ายผ่านไลน์เพย์ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ไม่จำกัดเวลา หรือสถานที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ