ALT เปิดเทรดวันแรกที่ 8.50 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 80.85%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ALT เปิดเทรดวันแรกที่ 8.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.80 บาท (+80.85%) จากราคาขาย IPO 4.70 บาท/หุ้น

บล.ทรีนี้ตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น ALT ประเมินราคาเหมาะสมไว้ที่ 6.14 บาท ปี 2559 ด้วยราคาเฉลี่ยจากวิธี PER และ EV/EBITDA ที่เทียบเคียงจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัท ได้แก่ CSS ประกอบธุรกิจให้บริการสร้างสถานีฐาน ILINK ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง และ SYMC ประกอบธุรกิจให้บริการเช่าโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง

ALT เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดยลักษณะการประกอบธุรกิจของกลุ่มสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม คือ 1) ธุรกิจให้บริการสร้างสถานีฐาน ติดตั้ง และซ่อมแซมอุปกรณ์โทรคมนาคม 2) ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคม และ 3) ธุรกิจให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม มุ่งเน้นสร้างพันธมิตร เสริมเติบโตระยะยาว บริษัทได้มีลงทุนในโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง เพื่อให้เช่าซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงของไตรมาส 3 ปี 2559 และจะเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญให้กับบริษัทในอนาคต จากปริมาณรับส่งข้อมูลด้านโทรคมนาคมที่จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทั้งจากการสนับสนุนภาครัฐ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ทั้งนี้ วางแผนเติบโตระยะยาวมุ่งเน้นในการที่จะเป็นพันธมิตรกับคู่ค้า ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ทำให้ช่วยสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน จากโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมที่บริษัทได้ลงทุนไป ประเมินรายได้จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะอยู่ประมาณ 40 ล้านบาท และในปี 2560 จะรับรู้รายได้เต็มปีได้ประมาณ 120 ล้านบาท ทั้งนี้อัตราการใช้งานเบื้องต้นยังอยู่ในระดับต่ำ สามารถรองรับการใช้งานและผู้ให้บริการได้เป็นจำนวนมาก ตามการเติบโตของปริมาณรับส่งข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ