COM7 ส่งซิกผลงาน H1/59 โตรับกระแส iPhone SE คาด H2 ดีต่อเนื่องดันทั้งปีโต 15% ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2016 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีแรก คาดว่าจะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากสินค้าไอทีของบริษัทได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็น Apple และ Smart Phone รุ่นใหม่ที่ทยอยออกสู่ตลาด โดยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Apple ได้วางจำหน่าย iPhone SE ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้สินค้าที่มีอยู่ไม่พอขาย แม้ปัจจุบัน COM7 จะสามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงจาก Apple แล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถซื้อสินค้าได้เพิ่มขึ้นและกำไรสูงขึ้น ก็เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานที่ผ่าน มาให้เติบโต และมั่นใจจะดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ ยืนยันเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่วางไว้แตะ 1.7 หมื่นล้านบาท เติบโต 15% จาก 1.5 หมื่นล้านบาทในปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทได้มุ่งเน้นทำการตลาดร่วมกับค่ายมือถือในการขายเครื่องพ่วงซิมอย่างจริงจัง โดยเริ่มในเดือนพฤษภาคมจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เพียงแค่ 2 เดือน บริษัทมียอดเปิดเบอร์มือถืออยู่ที่ 2 หมื่นเบอร์เรียบร้อยแล้ว และมั่นใจใน 1 ปีนี้จะเปิดเบอร์ได้ 1 แสนเบอร์ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัทจับมือเป็นพันมิตรกับกลุ่ม บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) บริษัทจะได้รับค่าคอมมิชชั่นในอัตราใหม่ที่สูงกว่าเดิม ประกอบกับโปรโมชั่นร่วมกันที่ดึงดูดกลุ่ม ลูกค้า ให้ง่ายต่อการตัดสินใจ

สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ COM7 ตั้งเป้าขยายเพิ่มอีก 40 สาขา จากสิ้นปี 58 มี 285 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 15 สาขา และมั่นใจครึ่งปีหลังจะสามารถทยอยเปิดอีก 25 สาขา ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ในส่วนของธุรกิจ iCare ปีนี้ ก็ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 3 สาขา เพื่อรองรับการให้บริการซ่อมและบริการที่มีผู้เชี่ยวชาญที่จะตอบปัญหาทุก เรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ตอกย้ำการเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ที่มียอดขายและจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทยและในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"ปีนี้ COM7 ได้มุ่งเน้นขยายธุรกิจในทุกช่องทาง โดยให้ความสำคัญในการเติบโตของยอดขายและกำไรเป็นสำคัญ รวมถึงการจับมือกับ TRUE ในช่วงที่ผ่านมา เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนให้ COM7 มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น สำหรับผลงานครึ่งปีแรกถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และมั่นใจจะเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ที่เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ จากสินค้าใหม่ที่ทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดย Apple ซึ่งปกติจะออกสินค้าใหม่ในช่วงปลายปี และจากข่าวลือที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone7 ในช่วงปลายปีนี้ จึงมั่นใจปี 59 จะเป็นอีกปีที่ดีที่สุดของ COM7"นายสุระ กล่าว

นายสุระ กล่าวอีกว่า สำหรับการจับมือกับพันธมิตรในการบริหารจัดการร้าน True Shop กับ บริษัท ทรู ดิสทรีบิวชั่น แอนด์เซลส์ จำกัด (TDS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TRUE เพื่อให้ COM7 บริหารจัดการขายสินค้าและการให้บริการในจุดบริการลูกค้าทรู 166 สาขา ระยะเวลา 3 ปี ทั้งในห้างบิ๊กซี และห้างเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ โดยบริษัทจะทยอยเปิดให้บริการ 10 สาขาแรกก่อนในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าจะทยอยเปิดให้บริการจนครบ 50 สาขาภายในสิ้นปี 59 และจะพยายามเปิดให้ครบทั้ง 166 สาขาภายในสิ้นปี 60

นอกจากนี้การขยายธุรกิจไปยังกลุ่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรุกตลาดอีคอมเมิร์ซ ภายใต้ชื่อ BaNANA Store เพื่อเป็นอีกช่องทางในการจำหน่ายสินค้าไอที เริ่มเปิดให้บริการแล้วในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมทั้งการรุกตลาดลูกค้ากลุ่มองค์กร ภายใต้ชื่อ BaNANA Business และธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว ภายใต้ชื่อ Banana Sure ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงล่าง อีกทั้งยังเสริมไลน์สินค้าให้ BaNANA IT และ BaNANA Business ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเดินตามแผนงานที่วางไว้ได้อย่างฉลุย และได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของ COM7 ให้ทำผลงานนิวไฮอย่างต่อเนื่องได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ