PHOL เล็งยกระดับรับงานประปาภูมิภาคในปี 60 หวังชิงโครงการไม่ต่ำกว่า 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2016 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) กล่าวว่า บริษัทเตรียมความพร้อมเข้ารับงานระบบประปาระดับภูมิภาคในปี 60 คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท หลังจากในปีนี้เข้ารับงานระบบประปาชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยมองสัดส่วนรายได้ในปีหน้าจะมาจากธุรกิจน้ำ 30-40% ,ธุรกิจสินค้าด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย 50% และธุรกิจกลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม 10% จากปีนี้สัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจน้ำ 30% ,ธุรกิจด้านความปลอดภัยฯ 60% และที่เหลือเป็นธุรกิจควบคุมสภาพแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนที่จะนำสินค้าด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ขยายไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ในธุรกิจดังกล่าว และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 5% ขณะเดียวกันการเข้าไปรับงานในประเทศพม่า ก็ยังคงเดินหน้าตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง

นายบุญชัย กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30% จากปีก่อนทำได้ 915 ล้านบาท โดยมองแนวโน้มไตรมาส 2/59 น่าจะดีกว่าไตรมาส 1/59 จากมีการทยอยส่งมอบงานน้ำประปาชุมชนมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมืออยู่ราว 140 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท

"มองแนวโน้มไตรมาส 2/59 ก็น่าจะดีกว่าไตรมาสแรก จากการทยอยส่งมอบงานกว่า 80% และเราก็ยังคงเข้าประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีแผนนำสินค้าด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย เข้าไปตลาดกัมพูชา เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ ซึ่งมองว่าน่าจะส่งผลทำให้รายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30%"นายบุญชัย กล่าว

สำหรับการเจรจากับพันธมิตรในประเทศจำนวน 2 รายเพื่อหาโอกาสการทำธุรกิจร่วมกันนั้น บริษัทฯยอมรับว่ายังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เนื่องด้วยต่างฝ่ายต่างมุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ก่อน แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังมองหาโอกาสในการต่อยอดธุรกิจอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ