(เพิ่มเติม) CMO ลุยแผนธุรกิจใหม่ดันรายได้แตะ 2 พันลบ.-สัดส่วนอาเซียนเพิ่มเป็น 50% ในปี 61,มั่นใจปีนี้กำไรมากกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2016 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) วางแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี (ปี 59-61) ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักหวังผลักดันรายได้พุ่งแตะ 2 พันล้านบาท และมีสัดส่วนรายได้จากอาเซียนเพิ่มเป็น 50% ในปี 61 โดยรายได้จะมาจากธุรกิจอีเว้นท์ 70% และธุรกิจใหม่ 30% ขณะที่ปีนี้บริษัทมั่นใจจะทำรายได้ตามเป้าหมาย 1.4 พันล้านบาท โดยมีงานอีเว้นท์ที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ตลอดทั้งปีนี้ราว 850 ล้านบาท ซึ่งจะผลักดันกำไรสุทธิทั้งปีทำได้ดีกว่าปีก่อน แม้ในช่วงไตรมาส 1/59 จะมีผลขาดทุนสุทธิ 22.61 ล้านบาทก็ตาม

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 61 จะเติบโตแตะ 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินงานตามแผนธุรกิจ แบ่งเป็น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การรักษาความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีเว้นท์ เอเจนซี่ ทั้งการเป็นผู้บริหารการจัดงาน และในกลุ่มของงานด้านบริการระบบภาพ แสงและเสียงแบบครบวงจร โดยมีผลงานทั้งในกลุ่มงานอีเว้นท์ด้านกีฬา และกลุ่มงานคอนเสิร์ต ซึ่งจากนี้บริษัทจะรุกขยายตลาดไปตามลูกค้า ที่จะขยายไปต่างประเทศ ในกลุ่ม CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามมากขึ้น โดยตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศซึ่งมาจากอาเซียนใน 3 ปี ขยับเป็น 50% จาก 5% ในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทยังมุ่งพัฒนาธุรกิจที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction) เพื่อสร้างรายได้ประจำให้เติบโตอย่างยั่งยืน อาทิ สวนสนุก "อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์ (lmaginia Playland) ที่เที่ยวสำหรับเด็ก และเตรียมเปิดตัว "หิมพานต์ อวตาร" ซึ่งเป็นการแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ผสานเทคโนโลยี ในรูปแบบ 4 มิติ คาดว่าจะเปิดให้เข้าชมได้ในไตรมาส 4/59 รวมถึงภายใน 2-3 ปีจากนี้ ก็มีแผนที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มอีกจำนวน 2 แห่ง วางงบลงทุนราว 300 ล้านบาท เพื่อเป็นการเพิ่มแหล่งท่อเที่ยวใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ของนักท่องเที่ยวมากขึ้น

นายเสริมคุณ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าในประเทศอาเซียน มากกว่า 4 ราย เพื่อขายแฟรนไชส์ ธุรกิจสวนสนุก อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์ คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้ ซึ่งหากสามารถปิดดีลดังกล่าวได้ก็จะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากจะรับรู้กำไรจากรายการพิเศษดังกล่าว

ส่วนธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ (Entertainment) และไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ก็จะมีการนำเอาเรื่องของ Lifestyle ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศิลปะ แฟชั่น ปาร์ตี้ เข้ามามีบทบาทในการนำเสนองานมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานปี 59 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตมาที่ราว 1.4 พันล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 1.38 พันล้านบาท และคาดกำไรสุทธิก็น่าจะดีกว่าปีก่อน จากปีก่อนอยู่ที่ 26.94 ล้านบาท แม้ในไตรมาส 1/59 จะมีผลขาดทุนสุทธิที่ 22.61 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลังตลาดอีเว้นท์น่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะเติบโตได้ 5% ตามการจัดมหกรรมอีเว้นท์กระตุ้นยอดขายของอุตสาหกรรมรถยนต์ และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยปัจจุบันบริษัทก็มีงานในมือราว 850 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

"ไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งเรามั่นใจว่าผลการดำเนินงานต่าง ๆ จะปรับตัวดีขึ้น โดยมองตลาดอีเว้นท์ สินค้าที่จะกลับมาทำตลาด คือ กลุ่มคอนโดมิเนียม ,มิวสิคเฟสติวัลต่าง ๆ รวมถึงเราจะมีการเปิดตัว หิมพานต์ อวตาร ในไตรมาสนี้ด้วย ก็น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และส่งผลดีต่อรายได้ กำไรสุทธิ ที่จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อน"นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ