RWI คาดปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ ตั้งเป้ารายได้โต 29% พร้อมรุกตลาด CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2016 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทิน เผด็จภัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิราว 18.73 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากไตรมาส 1/59 มีกำไรราว 5.81 ล้านบาท

บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 29% จากปีก่อนทำรายได้ราว 639.24 ล้านบาท โดยมองแนวโน้มไตรมาส 2/59 น่าจะดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากราคาขายลวดเหล็กปรับตัวดีขึ้นตามทิศทางของตลาดโลก ประกอบกับ ครึ่งหลังของปีนี้น่าจะได้รับผลดีจากงานโครงการต่าง ๆของภาครัฐที่เริ่มทยอยออกมามากขึ้น โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานระบบรถไฟฟ้า รวมทั้ง การลงทุนของภาคเอกชนในการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม เป็นต้น

นอกจากนั้น ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนขยายกำลังการผลิต จากเดิมมีกำลังการผลิต 48,000 ตัน/ปี เพิ่มมาเป็น 72,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับงานที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยใช้งบลงทุนราว 160 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป

"เราคาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในปีนี้ ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น และการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ซึ่งเราน่าจะได้รับผลดีจากโครงการภาครัฐ ที่ทยอยออกมา โดยที่ผ่านมาเราก็มีการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 72,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับงานที่จะเข้ามาแล้ว"นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการขยายตลาดในกลุ่ม CLMV เบื้องต้นมองการขยายไปยัง สปป.ลาวก่อน เนื่องจาก สปป.ลาวเริ่มมีการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศมากขึ้น จึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีของบริษัท แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาการส่งออกสินค้าไปขายในประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ด้วย โดยคาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะมีไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ