TMB สูงสุดรอบกว่า 1 เดือน โบรกฯคาดกำไรสุทธิ Q2/59 โตจากงวดปีก่อน ตามรายได้ที่สูงขึ้น,ตัวเลข NPL ชะลอลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMB ราคาวิ่งขึ้น 3.60% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 604.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.13 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.32 บาท ซึ่งเป็นระดับสูงสุดรอบกว่า 1 เดือน ระหว่างวันราคาหุ้นทำระดับต่ำสุดที่ 2.28 บาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ถือ"หุ้น ธนาคารทหารไทย (TMB) ให้พื้นฐาน 2.50 บาท โดยคาดกำไรสุทธิในไตรมาส 2/59 ที่ 2.2 พันล้านบาท ลดลง 3.2% จากไตรมาสก่อน แต่เพิ่มขึ้น 4.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดปีก่อนเป็นไปตามรายได้ที่สูงขึ้น ช่วยลดผลกระทบจากค่าใช้จ่ายสำรองที่สูงขึ้นด้วย แต่เมื่อเทียบรายไตรมาส คาดว่ารายได้ค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นจะช่วยลดผลจากค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่สูงขึ้นได้

ด้านสินเชื่อคาดขยายตัวได้ 1% จากสินเชื่อบ้านเป็นหลัก ค่าใช้จ่ายสำรองจะลดลงเมื่อเทียบไตรมาสก่อน จากการที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คาดว่าจะชะลอตัวลงจากการจัดการหนี้เสียที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รายได้ดอกเบี้ยคาดเพิ่มขึ้น 5% จากงวดปีก่อน และ 2% จากไตรมาสก่อน โดยคาดส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) ที่ทรงตัวเมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส จากการที่ธนาคารต้นทุนการเงินลดลงได้ต่อเนื่องช่วยลดผลของการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ