ขสมก.เผยประมูลรถเมล์ NGV เสร็จสิ้นแล้ว รอประกาศผล,เล็งเปิดประมูลรถเมล์ไฟฟ้า ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2016 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การแข่งขันเสนอราคาด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) โครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คันในช่วงเช้าวันนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่คงต้องรอให้ตรวจเอกสารให้เรียบร้อยก่อนจึงจะประกาศผลการประมูลราคาอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ อาจจะเป็นสัปดาห์หน้า โดยใน TOR ไม่ได้กำหนดวันประกาศผลไว้

ทั้งนี้ โครงการประกวดราคาซื้อ รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิง NGV พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร 489 คัน วงเงิน 4,021.70 ล้านบาท ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ผู้มีสิทธิ์แข่งขันราคา 2 ราย 1.กิจการร่วมค้า เจวีซีซี (บมจ. ช ทวี หรือ CHO ถือหุ้น 50% และบริษัท ช.ทวีขอนแก่น จำกัด บริษัทย่อยของ CHO ถือหุ้น 50%) กับ 2.บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด

นายสุระชัย คาดว่า การประมูลราคาในรอบนี้จะไม่มีฝ่ายใดฟ้องร้องเหมือนที่ผ่านมา เพราะ ขสมก.ได้แก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์การประมูล TOR มาอย่างดี ขณะที่คดีที่กลุ่ม ช.ทวี ฟ้องร้องศาลปกครองก็ยังอยู่ที่ศาล

นายสุระชัย กล่าวว่า หากประกาศผู้ชนะการประมูล คาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ปลายก.ค.นี้ และเอกชนจะส่งมอบรถภายใน 90 วันนับจากวันเซ็นสัญญา หรือภายในเดือน ต.ค.นี้

นอกจากนี้ ขสมก.เตรียมออกร่าง TOR โครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้ระบบไฟฟ้า จำนวน 200 คัน รวมซ่อมแซมและบำรุงรักษา มูลค่าราว 4 พันกว่าล้านบาท ขณะนี้รอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติโครงการ จากนั้นคาดว่าน่าจะเปิดประมูลได้ในเดือน ส.ค.นี้

"มีเอกชนหลายเจ้าให้ความสนใจเข้าร่วมจัดหารถไฟฟ้าให้เรา อย่าง CHO กลุ่ม LOXLEY...กำลังรอมติ ครม.อนุมัติจัดซื้อรถเมล์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำเป็นระยะแรกก่อน ส่วนเฟสต่อไปจะมีการวางแผนกันต่อไป"นายสุระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ