TSR ทาบผู้บริหารสถาบันการเงินนั่ง"เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง"บุกตลาดใน Q4 นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทาบทามผู้บริหารจากสถาบันการเงินเข้ามาร่วมงานกับ บริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99998% และสมาชิกครอบครัวแจ้งอยู่ 2 คน ถือในสัดส่วนรวม 0.00002% ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท

โดยมีแผนเข้ารุกธุรกิจ 1.ให้สินเชื่อรายย่อย Micro Finance และ Nano Finance 2.ให้สินเชื่อส่วนบุคคล 3.ให้สินเชื่อประเภทลีสซิ่ง และเช่าซื้อ 4.ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถ 5.ให้กู้ยืมเงินโดยวิธีรับจำนองอสังหาริมทรัพย์ หรือรับซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยวิธีขายฝาก และ 6.รับซื้อเอกสารทางการเงิน (ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)

"เราอยู่ระหว่างการเซ็ททีมผู้บริหารของ “เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง" ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TSR เพื่อบุกตลาดลูกค้ารายย่อย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคล นาโนไฟแนนซ์ ซึ่งเรามีฐานลูกค้าในมือกว่า 4 แสนราย ในระบบฐานข้อมูล ที่พร้อมบุกตลาดได้ทันที ผ่านพนักงานเทเลเซลล์ที่มีกว่า 100 คน และภายในปีนี้เตรียมเพิ่มเป็น 150 คน ก่อนขยับเป็น 300 คน ภายใน 3 ปีข้างหน้า รองรับจำนวนลูกค้าที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังบริษัทฯ เดินหน้าขยายสาขาทั่วประเทศ"นายวิรัชกล่าว

การดึงผู้บริหารจากสถาบันการเงินเข้ามาเสริมจะทำให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ และพิจารณาสินเชื่อ ขณะที่พนักงานเทเลเซลล์ของบริษัทฯ จะทำหน้าที่ในการติดต่อลูกค้า และมีทีมติดตามหนี้ของบริษัทฯ อยู่แล้ว ทำให้ทุกอย่างพร้อมเดินหน้าได้ทันที โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมขอใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน ในการดำเนินการและคาดว่าภายในไตรมาส 4/59 จะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ เบื้องต้นเตรียมบุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ตั้งเป้าหมายปล่อยกู้ประมาณ 300 ราย วงเงินเฉลี่ยประมาณ 20,000-30,000 บาท/ราย ก่อนที่จะทำการตลาดอย่างเต็มที่ในปี 2560 เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ และกระจายความเสี่ยงการลงทุนให้กับบริษัทฯ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ