BWG เตรียมเปิดสายการผลิต RDF เฟส 2 อีก 250 ตัน/วันรองรับโรงไฟฟ้ากากอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2016 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการผลิตเชื้อเพลิงทดแทนจากกากอุตสาหกรรม (Refuse Derived Fuel Project-RDF) ว่า ได้เตรียมเปิดสายการผลิตในโครงการระยะที่ 2 (RDF เฟส 2) แล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงกากอุตสาหกรรมโรงแรกของบริษัทที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้

“โครงการ RDF เฟส 2 มีกำลังการผลิตประมาณ 250 ตัน/วัน เมื่อรวมกับเฟสแรกที่มีกำลังการผลิตประมาณ 350 ตัน/วัน ทำให้ BWG มีกำลังการผลิต RDF ได้ประมาณ 600 ตัน/วัน ซึ่งเป็นปริมาณที่สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าขนาด 10 เมกะวัตต์ได้ถึง 3 โรง เพียงพอต่อการใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าจากกากอุตสาหกรรมโรงแรกของบริษัทฯ ขนาด 9.4 เมกะวัตต์ ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ ส่วนที่เหลือยังสามารถรองรับโครงการอื่นๆ ที่จะเกิดในอนาคตได้อีกโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม" นายสุทัศน์ กล่าว

สำหรับโครงการผลิตเชื้อเพลิงทดแทนจากกากอุตสาหกรรม เกิดจากการคัดแยกและแปรรูปกากอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ รับเข้ามากำจัด ได้แก่ กากอุตสาหกรรมประเภทเศษหนัง กระดาษ พลาสติก บรรจุภัณฑ์ เศษผ้าปนเปื้อน, วัสดุดูดซับ วัสดุผสม ไปเป็นเชื้อเพลิงแข็ง (RDF) จำหน่ายให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดย BWG สามารถรับประโยชน์ได้ถึง 2 ชั้น คือ รับค่ากำจัดกากอุตสาหกรรมจากโรงงานเจ้าของกากอุตสาหกรรม และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายเชื้อเพลิงแข็งให้กับโรงไฟฟ้าจากกากอุตสาหกรรมของบริษัทย่อย ที่จะเปิดดำเนินการ ในอนาคตด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ