KTC คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกลุ่มท่องเที่ยวปีนี้โต 30% จาก 1.1 หมื่นลบ.ปีก่อน โดย H1/59 โต 20% แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2016 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ-การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนากสน บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรในกลุ่มท่องเที่ยวปีนี้จะมีการเติบโต 30% จากปีก่อนมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในกลุ่มท่องเที่ยวอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตแล้วกว่า 20% หรือมีมูลค่าใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมดของ KTC

ขณะที่ คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยว "เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 19" ซึ่งได้ร่วมกับทางสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสเอเชีย และบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ราว 100 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตเมื่อเทียบกับงานครั้งที่ผ่านมาที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ราว 80 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรไม่ว่าจะเป็นบริษัททัวร์ สายการบิน รวมถึงที่พักทั้งในและต่างประเทศ เพื่อที่จะให้สิทธิประโยชน์เฉพาะผู้ถือบัตร KTC ประกอบกับภาครัฐฯได้ใช้นโยบายในการลดหย่อนภาษีช่วยสนับสนุนให้ประชาชนมีการท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับในครึ่งปีหลังบริษัทฯจะเน้นทำการตลาดในประเทศมากขึ้น โดยจะมีการจัดงานประกวดโรงแรมบูทีคที่ดีที่สุด เพื่อที่จะให้ประชาชนรู้จักโรงแรมบูทีคในประเทศไทยมากขึ้น และมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้ผู้ถือบัตร KTC เพิ่มเติมด้วย

ด้านนายศุพฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวว่า ในช่วงครึ่งแรกมีการเติบโตไม่มากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจทั่วโลกยังไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งแรก ซึ่งเห็นได้จากจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และทั้งปียังหวังว่าจะมีการเติบโตได้ตามที่ภาครัฐคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ