TACC เตรียมออกสินค้าใหม่ภายใต้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน Hello Kitty วางขาย ก.ย.-ธ.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2016 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเป็นรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์สินค้าตัวการ์ตูน Hello Kitty ในประเทศไทยผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยสินค้าที่บริษัทฯได้รับสิทธิ์ครอบคลุม 5 กลุ่มสินค้าหลัก โดยเตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค.59

สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศในช่วงครึ่งหลัง บริษัทฯเตรียมแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้า Sawasdee ในประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ นอกเหนือจากการทำการตลาดผ่านออนไลน์ คาดว่าจะทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 3 ปีข้างหน้า

"มั่นใจว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังยอดขาย และรายได้ของบริษัทฯจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากเราได้มีการแตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนคาแร็คเตอร์ในกลุ่ม Sanrio ประกอบด้วย Hello Kitty, Kerokerokeropi,Pompompurin, Bad badtzmaru, My Melody โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ซึ่งถือเป็นพันธมิตรหลักของเรา และให้โอกาสเรามาโดยตลอด ภายในเดือนกันยายน-ธันวาคมนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 40 ล้านบาทภายในปีนี้ ไม่นับรวมกับสินค้าตัวใหม่ที่เราได้พัฒนาขึ้นมาและเตรียมเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เพื่อขยายฐานที่มาของรายได้ให้ TACC เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"นายชัชชวี กล่าว

แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 59 คาดว่าจะเติบโตเกิน 15% เนื่องจากบริษัทฯได้รับโอกาสจาก 7-Eleven ให้เพิ่มจุดจำหน่ายกาแฟลาเต้ขึ้น 25% เป็น 5,000 แห่งตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ในส่วนของ ชานม ชาเย็น และชามะนาว ในมุมกาแฟสด เติบโตตามการขยายจำนวนมุมกาแฟสด (All Cafe) ในร้าน 7-Eleven กว่าเท่าตัว โดยเพิ่มเป็น 2,300 จุด จากปีก่อนมีเพียง 1,000 จุดในช่วงเดียวกัน ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นอกเหนือจากยอดขายชาเขียวเซนย่าในกัมพูชาที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวหลังจากมีการตั้งตัวแทนจำหน่าย

ส่วนแผนการติดตั้งเครื่องกดเครื่องดื่มร้อนอัตโนมัติ (Hot Beverage Dispenser) ยังคงพยายามเดินหน้าตามเป้าที่ตั้งไว้ 750 เครื่องภายในปีนี้ แม้พบอุปสรรคในเรื่องกระบวนการขออนุญาตติดตั้ง อย่างไรก็ดี ยังคงมั่นใจว่าภายในสิ้นปี 60 จะสามารถติดตั้งครบ 1,500 เครื่อง กระจายใน 7-Eleven ทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ