"อินเทลโลจิสติคส์"แต่งตัวเข้าตลาดหุ้น ทุ่มกว่า 100 ลบ.ขยายบริการขนส่งเม็ดพลาสติก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2016 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยธิน ตะหง่านศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเทล โลจิสติคส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการร่วมศึกษาแนวทางการขยายบริการขนส่งเม็ดพลาสติกในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ 15 ไร่ ในจังหวัดระยอง เพื่อรองรับแผนขยายงานดังกล่าว โดยใช้เงินลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนในที่ดินประมาณ 90 ล้านบาท และงบพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่มากกว่า 10 ล้านบาท

ธุรกิจใหม่นี้ ยังคงดำเนินการภายใต้บริษัท อินเทล โลจิสติคส์ จำกัด เนื่องจากคณะผู้บริหารได้กำหนดแผนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการจัดทำแผนธุรกิจเพื่อรองรับแผนการจดทะเบียนครั้งนี้ ซึ่งแผนลงทุนทำลานพักตู้คอนเทนเนอร์ เป็นหนึ่งในโครงการระยะยาวที่กำลังเร่งจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจระยะยาวของบริษัท เพื่อให้การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างผลตอบแทนที่ดีและเป็นแหล่งรายได้ระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นภายหลังการเป็นบริษัทจดทะเบียน

"บริษัทให้บริการขนส่งเม็ดพลาสติกให้กับพีทีทีโพลีเมอร์โลจิสติกส์มานานแล้ว เพียงแต่ว่า พีทีทีโพลีเมอร์โลจิสติกส์ มีนโยบายที่จะให้เรายกระดับการให้บริการให้สูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเราที่ต้องปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอยู่ตลอดเวลาเพื่อสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรระดับนานาชาติอย่างบริษัทชั้นนำในระดับโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่เพื่อใช้เป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์หรือ Container Yard บนพื้นที่ 15 ไร่ เพื่อเป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์สำหรับการขนส่งไปยังท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและมาบตาพุด เพื่อส่งออกไปยังประเทศโดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในปีนี้"นายโยธิน กล่าว

นายโยธิน กล่าวอีกว่า การให้บริการขนส่งวัตถุอันตรายเป็นธุรกิจที่ยังสดใสและมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่วงการจำนวนมาก ส่งผลให้ขณะนี้ธุรกิจขนส่งวัตถุอันตรายกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนพนักงานขับรถ พนักงานขับรถคือหัวใจของธุรกิจนี้ ดังนั้น เราจึงเน้นการพัฒนาพนักงานขับรถอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานขับรถมากถึง 150 คนและเรายังต้องเปิดรับสมัครอยู่ตลอดเวลาเพราะจะต้องเตรียมความพร้อมไว้สำหรับแผนการขยายงาน

บริษัทได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก วอลโว่ ทรัคส์ (ประเทศไทย) ในการวางหลักสูตรพัฒนาพนักงานขับรถ โดยวอลโว่ ทรัคส์ ได้จัดหลักสูตร Train the Trainer ทำให้บริษัทมีครูฝึกพนักงานขับรถถึง 3 คน ซึ่งได้นำหลักสูตรพัฒนาพนักงานขับรถของวอลโว่ ทรัคส์ มาพัฒนาทีมพนักงานขับรถอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง บริษัท อินเทลโลจิสติคส์ จำกัด ก่อตั้งในปี 2547 โดยเป็นบริษัทในเครือ หจก.หยกพาณิชย์ ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งมานานมากกว่า 20 ปี โดยมีประสบการณ์บริหารจัดการธุรกิจขนส่งด้วยรถหัวลากและรถบรรทุกมากกว่า 100 คัน โดยเน้นภาคการขนส่งประเภทวัตถุอันตราย โดยมีลูกค้าที่เป็นเน้นการขนส่งอย่างปลอดภัยเช่น บริษัท บางกอก อินดัสเตรียล แก๊ส บริษัท ลินเด้แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทย อินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด บริษัท พีทีทีโพลีเมอร์โลจิสติกส์ จำกัด บริษัท แพร๊กแอร์ (ประเทศไทย) บริษัท แอร์ลิควิด (ประเทศไทย) จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ