EKH เผยยอดจอง IPO ล้นเหตุมั่นใจพื้นฐาน-เติบโตโดดเด่น พร้อมเทรด SET 27 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2016 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 166.80 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 3.05 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 15 และ 20-21 กรกฎาคม 2559 ปรากฏว่าหุ้นของ EKH ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานและการเติบโตของ ธุรกิจโรงพยาบาลที่มีความโดดเด่น มีอนาคตสดใส อีกทั้งราคา IPO มีส่วนลดจูงใจให้กับนักลงทุนถึง 29.85% เมื่อเปรียบเทียบกับ P/E เฉลี่ยของหมวดธุรกิจการแพทย์ในช่วงเวลาระยะเวลา 3 เดือนย้อนหลัง (ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน–6 กรกฎาคม 2559) จึงมั่นใจว่า EKH จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเข้าทำการซื้อขายวันแรกได้อย่างประทับใจ

"นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นผลจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจและศักยภาพการเติบโตสูง จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของทีมแพทย์และผู้บริหารที่แข็งแกร่ง การเติบโตของโรงพยาบาลเอกชัยกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นว่าโรงพยาบาลได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น และพร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ EKH มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว

นอกจากนี้ ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 3.05 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่น่าสนใจและมีส่วนลดให้กับนักลงทุน หากนักลงทุนที่พลาดวันจองซื้อหุ้นไอพีโอ สามารถเข้ามาซื้อหุ้นบนกระดานได้ ซึ่ง EKH จะเข้าเทรดวันแรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ EKH จะเป็นทั้งหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock"นายสมภพ กล่าว

ด้าน นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล EKH กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ เนื่องจาก EKH เป็นโรงพยาบาลที่มีศักยภาพและการเติบโตอย่างมั่นคง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจน้อย การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้บริษัทสามารถสร้างความเชื่อมั่น ยกระดับคุณภาพและการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชัยให้เป็นที่ยอมรับทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯครั้งนี้ จะทำให้โรงพยาบาลเอกชัยเข้าถึงแหล่งเงินทุน และสามารถเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามแผนที่วางไว้และมั่นใจทีมผู้บริหารจะดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ เชื่อว่าเมื่อ EKH เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นพ.อำนาจกล่าว

เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 508.74 ล้านบาท จะนำไปใช้โครงการก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยและครบวงจรที่สุดในย่านจังหวัดสมุทรสาครโ ดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจำนวน 200 ล้านบาท รองรับการให้บริการแผนกเด็กที่มีความต้องการสูง และโรงพยาบาลมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ คาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ต้นปี 62 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของโรงพยาบาลมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ จะนำไปใช้ปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลเดิมและลานจอดรถ 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวน 237.13 ล้านบาท รองรับโอกาสหรือการขยายธุรกิจที่จะมีขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ