BEM บวก 2.22% ตอบรับนายกฯ ใช้ ม.44 หนุนเจรจาตรงเดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2016 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BEM บวก 2.22% อยู่ที่ 6.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท เมื่อเวลา 10.20 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.85 บาท สูงสุด 6.95 บาท ต่ำสุด 6.80 บาท มูลค่าการซื้อขาย 512.64 ล้านบาท
บทวิเคราะห์ของ บล.กสิกรไทย ระบุว่า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) มีปัจจัยบวกจากการที่นายกรัฐมนตรีใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาการพิจารณาคัดเลือกเอกชน และการแก้ไขสัญญาร่วมลงทุนในการเชื่อมต่อและร่วมใช้ระบบรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อและโครงการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ โดยมอบหมายบอร์ด รฟม.กำหนดหลักเกณฑ์ แบ่งปันผลประโยชน์จากค่าโดยสาร พร้อมเร่งเจรจาตรง BEM รับงานส่วนต่อขยาย แก้ไขสัญญาร่วมลงทุนสายเฉลิมรัชมงคล และลงนามเดินรถให้แล้วเสร็จในกรอบเวลา 135 วัน

ข่าวดังกล่าวเป็นบวกต่อ BEM เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ให้บริการเดินรถรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเริ่มแรก (บางซื่อ-หัวลำโพง ระยะทาง 20 กม.) ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนขยายจะมีระยะทางเพิ่มขึ้นอีก 27 กม. ซึ่ง BEM จะมีความสามารถเหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นจากความได้เปรียบเชิงต้นทุน (cost effectiveness) นอกจากนี้ บริษัทยังจะได้ประโยชน์จากจำนวนผู้โดยสารและค่าบริหารจัดการจากการเกิดขึ้นของรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ