BIZ มั่นใจเทรด mai วันแรก 28 ก.ค.ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง พื้นฐานแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า มีความมั่นใจว่าหุ้น BIZ ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกพรุ่งนี้ 28 กรกฎาคม 2559 จะได้รับการตอบรับที่ดีและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีมาก ตั้งแต่ช่วงเดินสายโรดโชว์ 11 จังหวัดทั่วประเทศ และในช่วงเปิดขายหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม เนื่องจากนักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจ และมองเห็นแนวโน้มในอนาคตของ BIZ ที่มีโอกาสขยายตัวต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจของบริษัทฯในการเติบโตในอนาคต

นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและบัญชี BIZ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2559 เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 236.71 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นวันที่ 31 มีนาคม 2559 จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวม 640.60 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานจากทั้งโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน โดยคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ได้ราว 80-90% หรือ จำนวน 5 โครงการ มูลค่ากว่า 420 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการจ้างปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องวางแผนการรักษาและระบบเครือข่ายของโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี มูลค่าตามสัญญา 19.95 ล้านบาท 2.โครงการเครื่องเร่งอนุภาคของบริษัทศูนย์วิจัยและรักษามะเร็งกรุงเทพ จำกัด มูลค่าตามสัญญา 54.20 ล้านบาท

3.โครงการเครื่องฉายรังสีอัตราปริมาณรังสีสูงแบบพิเศษของโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี มูลค่าตามสัญญา 154 ล้านบาท 4.โครงการเครื่องเร่งอนุภาคของโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี มูลค่าตามสัญญา 116.50 ล้านบาท และ 5.โครงการเครื่องฉายรังสี เครื่องจำลองการฉายรังสี และเครื่องวางแผนการรักษา โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มูลค่าตามสัญญา 77.50 ล้านบาท ส่วนโครงการที่เหลือคาดจะรับรู้รายได้ภายในปี 2560

ทั้งนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 7-10%

"เรามั่นใจว่าหุ้น BIZ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน ด้วยจุดแข็งที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปีและด้วยการบริการที่ครบวงจร ซึ่งขอให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นใน BIZ ว่าคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการบริหารงานให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และหลังจากที่ได้เงินจากการระดมทุนเข้ามา จะทำให้ BIZ มีศักยภาพและความแข็งแกร่ง ทั้งในแง่ของการดำเนินธุรกิจและฐานะทางการเงิน ซึ่งเป็นโอกาสในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ"นายวรวิทย์กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า คาดว่าเมื่อ BIZ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 เป็นวันแรก จะประสบความสำเร็จและให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุนอย่างแน่นอน ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งมาก โดยธุรกิจที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ประกอบกับมีจุดแข็งในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์โดยเฉพาะเครื่องมือบำบัดรักษาโรคมะเร็งอย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์และส่วนควบต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการปรับปรุงสถานที่เพื่อให้เหมาะสมในการติดตั้งเครื่องมือสำหรับการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ตลอดจนการให้บริการหลังการขายในการบำรุงรักษาเครื่องให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน ทำให้มั่นใจว่า BIZ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าหุ้น BIZ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน สะท้อนจากในช่วงเปิดจองซื้อในวันที่ 20-22 กรกฎาคม นักลงทุนแสดงความสนใจเข้าจองซื้อมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และด้วยบริษัทเป็นหุ้นในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์เฉพาะทาง โดยเป็นผู้นำตลาดในด้านการให้บริการแบบครบวงจร (Solution Provider) เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในการรักษาโรคมะเร็งด้วยรังสีรักษา อีกทั้งปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งในประเทศมีเพิ่มมากขึ้น แต่เครื่องมือในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงยังขาดแคลนอยู่อีกมาก ซึ่งทำให้ความต้องการเครื่องมือดังกล่าวอยู่ในระดับสูง ดังนั้น บริษัทเชื่อว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม 2.90 บาท เมื่อ BIZ เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ