บอร์ด ขสมก.เบรกอนุมัติผลประมูลรถเมล์ NGV หลัง CHO ยื่นคัดค้าน"เบสท์ริน กรู๊ป"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ขสมก.วันนี้ยังไม่อนุมัติผลการประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษาจำนวน จำนวน 489 คัน ราคากลางที่ 4,021.71 ล้านบาทด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-อ๊อคชั่น) และเคาะราคาเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา กิจการร่วมค้า เจวีซีซี (ที่มี บมจ.ช ทวี ดอลลาเชียน (CHO) เป็นแกนนำ) 1 ในผู้เข้าร่วมประกวดราคา ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนว่า เบสท์ริน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 3,389.71 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 632 ล้านบาท ขาดคุณสมบัติ เพราะเสนอบัญชีรายรับ-รายจ่ายทางการเงินไม่ถูกต้อง

ดังนั้น คณะกรรมการ ขสมก.จึงได้นัดประชุมวาระพิเศษในวันที่ 8 ส.ค.เพื่อตรวจสอบรายละเอียดที่ทาง กิจการร่วมค้า เจวีซีซี ร้องเรียนเข้ามาก่อนว่าเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจากการตรวจสอบคุณสมบัติและการเสนอราคาของ เบสท์ริน กรุ๊ป ยังไม่พบความผิดใด ๆ และทุกอย่างเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด จึงต้องรอให้ ขสมก.ได้ตรวจสอบรายละเอีดตามที่มีการร้องเรียนอีกครั้งก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ