TPC พุ่งพรวด 26.19% หลังปลด SP ขานรับกลุ่ม SCC จะทำเทนเดอร์ฯ 40 บ./หุ้น พร้อมเพิกถอนออกจากตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2016 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPC ราคาพุ่งพรวดขึ้น 26.19% มาอยู่ที่ 39.75 บาท เพิ่มขึ้น 8.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 30.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 39.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 39.50 บาท

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และถือหุ้นในบมจ.ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) จำนวน 45.35% จะเป็นผู้ที่ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน TPC โดยกำหนดราคาซื้อที่ 40 บาท/หุ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นคำเสนอซื้อประมาณปลายเดือนต.ค.นี้ หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ TPC อนุมัติการเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดหลักทรัพย์ฯอนุมัติการเพิกถอนดังกล่าวด้วย

สำหรับสาเหตุในการเพิกถอน TPC ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากปัจจุบัน SCC และบริษัทในเครือถือหุ้นคิดเป็น 91% ของหุ้นทั้งหมด ขณะที่ TPC มีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยคิดเป็น 9% ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์การถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ และ SCC ไม่มีนโยบายที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว

อีกทั้งไม่มีความจำเป็นในการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจาก TPC มีฐานะทางการเงินและเงินทุนเพียงพอที่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายใน โดยไม่มึความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพิงการระดมเงินทุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ