ITD บวก 2.33% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังกิจการร่วมค้าชนะประมูลงานโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2016 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ราคาขยับขึ้น 2.33% มาอยู่ที่ 6.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 238.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.49 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.50 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำเนินการประกวดราคาโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ขนาดกำลังผลิต 800 เมกะวัตต์ (MW) และได้เปิดซองราคาโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

พบว่ากลุ่มกิจการค้าร่วม พาวเวอร์ คอนสตรัคชั่น คอร์เปอเรชั่น ออฟ ไชน่า และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เสนอราคาต่ำสุดที่ประมาณ 32,000 ล้านบาท ขณะที่คู่แข่งอีกรายเสนอราคาที่ 34,900 ล้านบาท แต่หากรายงาน EHIA ไม่ผ่านการพิจารณา และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่อนุมัติการดำเนินโครงการฯ กฟผ.จะยกเลิกการประกวดราคาในครั้งนี้

ฝ่ายวิจัย ประเมินเป็นผลบวกกับ ITD ที่ได้งานขนาดใหญ่ แต่ไม่ได้ทั้งหมด เพราะประมูลในนามกิจการร่วมค้า ซึ่ง ITD จะได้งานตามสัดส่วนการถือหุ้น ปกติแล้วงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะให้อัตรากำไรขั้นต้นสูง แต่ก็ขึ้นกับราคาประมูลสุดท้ายที่ได้งาน และการบริหารต้นทุนโครงการ รวมทั้งเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง การที่ข่าวนี้ประกาศหลังปิดตลาดฯไปแล้ววานนี้ จึงคาดว่าวันนี้อาจมีการ"เก็งกำไร"หุ้น ITD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ