TPCH หวังได้ PPA โรงไฟฟ้าชีวมวลชายแดนใต้ครบ 36 MW,เจรจาซื้ออีก 2-3 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2016 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่ากับ"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่าบริษัทจะได้รับการเลือกให้เป็นผู้ที่ได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับหน่วยงานการไฟฟ้า สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ครบทั้งหมด 36 เมกะวัตต์ (MW) ตามที่รัฐบาลประกาศรับซื้อ ขณะที่ในวันนี้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิคสำหรับโครงการดังกล่าว

บริษัทได้ยื่นขอรับใบอนุญาตไปทั้งหมด 4 โครงการ รวม 36 เมกะวัตต์ ภายใต้บริษัทย่อยชื่อ ทีพีซี เพาเวอร์ 1-4 ในการเข้าประมูลครั้งนี้ และคาดหวังที่จะได้รับใบอนุญาตทั้งหมด เนื่องจากปัจจุบันบริษัทค่อนข้างมีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของที่ดิน ความเห็นชอบจากชุมชน เงินลงทุน รวมไปถึงความพร้อมในการก่อสร้าง ซึ่งมีบริษัทแม่ คือ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เป็นผู้รับผิดชอบ

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ กำลังการผลิตไม่เกิน 10 เมกะวัตต์ต่อโครงการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 3/59 นี้

"ตอนนี้เราก็รอผลการเข้ายื่นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของทั้ง 4 โครงการอยู่ ซึ่งเราก็หวังว่าเราจะได้มาทั้งหมดเพราะเรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน แต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ได้หยุดที่จะหาใบอนุญาตเพิ่ม ซึ่งปัจจุบันเราก็อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล เพื่อที่จะเข้าสู่เป้าหมายของเราที่จะสามารถขายไฟเชิงพาณิชย์ให้ครบ 150 เมกะวัตต์ในปี 62"นายเชิดศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ