IVL ลงนามข้อตกลงระยะยาวกับ Cepsa ในการส่งมอบเมตาไซลีน ป้อนวัตถุดิบหลักให้บริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2016 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นกลางชั้นนำ และบริษัท Compaia Espanola de Petroleos S.A.U. (Cepsa) บริษัทพลังงาน ประกาศขยายความร่วมมือด้วยการลงนามในข้อตกลงส่งมอบเมตาไซลีน ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตกรดไอโซพาทาลิก (IPA) และเป็นสารเคมีเติมแต่งมูลค่าเพิ่มที่ใช้ในการผลิต (PET) สีเคลือบพื้นผิวและเม็ดพลาสติกอื่น ๆ

ตามข้อตกลงดังกล่าว บริษัท Cepsa จะก่อสร้างหน่วยการผลิตเมตาไซลีนหน่วยที่สอง เพื่อส่งมอบเมตาไซลีนให้แก่ IVL เป็นพิเศษ โดยหน่วย Sobex ที่สร้างขึ้นใหม่นั้น จะคล้ายกับหน่วยการผลิตปัจจุบัน และมีกำลังการผลิต 70,000 ตัน/ปี ซึ่งเมื่อรวมกับหน่วยผลิต เมตาไซลีนปัจจุบันจะทำให้ Cepsa มีกำลังการส่งมอบครอบคลุมการผลิตทั้งหมดของ IVL ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันที่มีการบูรณาการกับโรงกลั่นของ Cepsa ในเมือง San Roque แคว้นกาดิซ ประเทศสเปน คาดว่าหน่วยการผลิตที่เพิ่มเติมนั้นจะเริ่มดำเนินการในปี 61

อนึ่ง IVL เข้าซื้อกิจการผลิต IPA, PTA และ PET ที่มีบูรณาการจากบริษัท Cepsa ประเทศสเปน เมื่อเดือน เม.ย.59 และคาดว่าจะมีแผนลงทุนเพิ่มเพื่อปรับปรุงกำลังการผลิต เพิ่มความน่าเชื่อถือในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ลูกค้าเพื่อสร้างความได้เปรียบและรักษาผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของโรงงานดังกล่าว ซึ่งขับเคลื่อนโดยพนักงานที่ทุ่มเท

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ศ กล่าว ข้อตกลงในครั้งนี้ ส่งผลให้ IVL มีความพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการผลิตภัณฑ์ IPA ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก อันเป็นผลจากการผลิตที่มีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นที่ยอมรับและกระบวนการในการจัดการห่วงโซ่อุปทานที่มีความได้เปรียบ ตลาด IPA ทั่วโลกมีการเติบโตที่ 5% ต่อปี ในฐานะผู้นำในธุรกิจ IPA จึงเป็นความรับผิดชอบของเราในการสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ