PTT ได้งานพัฒนา-บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินอุดรคาดเริ่มให้บริการต้นปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2016 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) และกรมท่าอากาศยาน ร่วมลงนามในสัญญาโครงการความร่วมมือพัฒนาและบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี โดย ปตท.จะเข้ามาเป็นผู้บริหารพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ต้นปี 60

"ปตท. ในฐานะผู้ดูแลความมั่นคงพลังงานของประเทศ ที่ได้สั่งสมองค์ความรู้และความสามารถจากการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีบริการ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะใช้ความรู้ ประสบการณ์ และความชำนาญที่ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มาให้บริการอย่างครบวงจรให้กับผู้เดินทางชาวไทยและต่างชาติในท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี"นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PTT กล่าว

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า ปตท. จะพัฒนาและบริหารจัดการพื้นที่อาคารผู้โดยสารส่วนต่อขยาย ของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ประกอบไปด้วย บริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ในอาคารผู้โดยสารสำหรับเป็นร้านจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านเพื่อสุขภาพ ธนาคาร และนิทรรศการส่งเสริมกิจกรรมของท้องถิ่นในจังหวัดฯ, บริหารจัดการพื้นร้านค้าสวัสดิการ โดยจะเป็นร้านที่เป็นธุรกิจของ ปตท. ได้แก่ คาเฟ่ อเมซอน และ Texas Chicken รวมถึงบริหารจัดการพื้นที่ลานจอดรถภายนอกอาคารฯ โดยกรมท่าอากาศยาน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในต้นปี 60

ทั้งนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งต้นแบบของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ (Business Model) ระหว่างองค์กรของรัฐ โดยเริ่มจากการพัฒนาพื้นที่ รวมถึงสินค้าและบริการ ในท่าอากาศยานที่เปรียบเสมือนประตูบ้านของจังหวัดอุดรธานี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ได้รับสินค้าและบริการที่เป็นมาตรฐานดีเยี่ยมของคนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ