"กรุงไทย-แอกซ่า"เผย H1/59 มีเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 2.8 หมื่นลบ.-เบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 7.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2016 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯยังวางเป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความคุ้มครอง โดยได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เป็นหนทางการตอบสนองความต้องการ และช่วยในการปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งยังเชื่อว่าธุรกิจประกันในประเทศไทยจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้มีรายได้ระดับกลางและสังคมผู้สูงอายุ

โดยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกบริษัทฯ มียอดเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ราว 7.2 พันล้านบาท และเบี้ยประกันชีวิตรับรวม 28,725 ล้านบาท

ขณะที่ด้านการลงทุน มียอดการลงทุนรวมที่ 192 พันล้านบาท เติบโตขึ้น 17.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งบริษัทฯยังคงเน้นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในหุ้นทุน 6% พันธบัตร 86% กองทุนอสังหาริมทรัพย์ 4% ตราสารการเงินระยะสั้น 1% และการลงทุนอื่นๆ อีก 3% ซึ่งการลงทุนเหล่านี้ได้ผลตอบแทนที่สอดคล้องกับการประมาณการของบริษัทฯ แม้ในสถานการณ์ที่มีดอกเบี้ยต่ำ

"บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นที่จะให้ความสำคัญต่อธุรกิจการให้ความคุ้มครองและสุขภาพ ตามเป้าหมายหลักของธุรกิจ รวมถึงได้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี และความก้าวหน้าด้านต่างๆ มาขับเคลื่อนการทำงานในทุกภาคส่วน ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ในทุกด้านและทุกช่องทาง ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของประเทศ" นายเดวิดกล่าว

ล่าสุด กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้จับมือกับพันธมิตร ไลน์ คอร์ปอเรชั่น เสริมสร้างความเข้มแข็งในงานการตลาดดิจิทัลของบริษัทฯ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ให้ความสนใจการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย กล่าวว่า ใน 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีเบี้ยประกันผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารจำนวน 3,916.3 ล้านบาท ผ่านช่องทางตัวแทน 3,147.7 ล้านบาท และช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจองค์กร 108.5 ล้านบาท

โดยบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการสร้างฝ่ายขายให้มีความเป็นมืออาชีพ โดยปัจจุบันมีฝ่ายขายกว่า 12,000 คน ซึ่งมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย และมีการขยายไปสู่การขายผ่านช่องทางไลน์ แอพพลิเคชั่น อีกด้วย ซึ่งถือว่าบริษัทฯเป็นรายแรกที่มีการขายผ่านช่องทางดังกล่าว โดยคาดหวังว่าจะมีความสำคัญมากขึ้น จากปัจจุบันยังมีสัดส่วนที่น้อยมาก

พร้อมกันนี้ บริษัทฯเตรียมขยายสถาบันฯ อีกหนึ่งแห่งที่จ.พิษณุโลก ภายในไตรมาส 4/59 เพื่อรองรับจำนวนตัวแทนที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการขาย

นางสาวภฤตยา สัจจศิลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า บริษัทฯยังคงดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการสร้างความยั่งยืนของแบรนด์ และให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกรูปแบบการใช้ชีวิตของตนเองได้มากขึ้น ซึ่งได้มีการลงทุนผ่านกิจกรรมสื่อสารการตลาดทั้งสื่อ Above the line และออนไลน์ต่างๆ โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัทฯจะทำกิจกรรมมากมาย เช่น สร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านแคมเปญโฆษณาผลิตภัณฑ์ใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่กำลังวางจำหน่าย รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุน ไลน์วิลเลจ ,เปิดประสบการณ์ใหม่และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายกับลูกค้า ตามนโยบายการให้ความสำคัญกับลูกค้า ,สร้างโอกาสในการทำธุรกิจแนวใหม่และสร้างแบรนด์ด้วยกิจกรรมำลน์ และสื่อดิจิทัล ผ่านคู่ค้าทางธุรกิจไลน์ คอร์ปอเรชั่น ,สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ในการสร้างความเข้มแข็ง ความคุ้มครองและลดความเสี่ยงให้กับสังคม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ