DTAC เผยยอดใช้ดาต้าเพิ่มกว่าปกติ หลังเปิดตัวเกม Pokemon GO มั่นใจเครือข่ายพร้อมรองรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2016 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า จากการเปิดตัว Pokemon GO ในไทยตั้งแต่ 6 สิงหาคม เป็นต้นมา ในทางปริมาณการใช้งานดาต้าหรืออินเทอร์เน็ตบนมือถือทั้ง 4G และ 3G เมื่อเทียบกับภาพรวมแล้ว พบว่าทำให้มีการใช้งานดาต้ามากขึ้นกว่าปกติ โดยมีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในวันหยุดตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา คือมีคนตี่นเช้าเพื่อมาเล่นเกมมากกกว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในวันหยุดทั่วไป โดยดีแทคได้เตรียมพร้อมจัดทีมงานดูแลเครือข่ายมือถือล่วงหน้าตามคาดการณ์ และการให้บริการทุกรูปแบบอยู่แล้ว จึงทำให้รองรับทุกการใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งผู้ที่เล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน หรือผู้ที่ใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นชมคลิป LIVE, ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD), YouTube, โซเชียลมีเดีย อัพโหลด และดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม จากกระแสเกมฮิตและรูปแบบการเล่น Pokemon GO ดีแทคเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีความห่วงใยต่อผู้ใช้งานเกมฮิตดังกล่าว และเตรียมจัดทำคู่มือแนะนำเพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นเกมอย่างสนุก ปลอดภัย ระมัดระวังต่อการใช้งานและสถานที่ต่างๆ เช่น ไม่ควรไปเล่นบริเวณโบราณสถาน สถานที่ราชการ โรงพยาบาล สถานที่ส่วนบุคคล หรือสถานที่เปลี่ยวที่อาจเกิดอันตรายได้ เป็นต้น โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนควรปรึกษาผู้ปกครองให้คำแนะนำ ทั้งแง่ความปลอดภัย เวลาการเล่นที่เหมาะสม รวมถึงการซื้อไอเทมต่างๆ ที่อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้

สำหรับสถานที่ยอดนิยม PokeStop หรือสถานที่ผู้เล่นนิยมมารวมตัวกันเล่นเกมเป็นจำนวนมาก และมีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้น พบว่าสถานที่ยอดนิยมในวันหยุดจะเป็นตามห้างต่างๆ เช่น สยามเซ็นเตอร์, สยามสแควร์, พารากอน ฯลฯ ส่วนวันปกติจะมีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่มหาวิทยาลัยต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดีแทคสามารถมั่นใจในการใช้งานทั้ง 4G, 3G และ 2G โดยทีมงานดีแทคได้มีการติดตามการใช้งานตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่น พร้อมที่จะปรับพารามิเตอร์ ปรับเพิ่มช่องสัญญาณต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น เพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานทุกรูปแบบให้ลูกค้าใช้งานดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ