GLOW เผยกำไร Q2/59 ดีขึ้นจากงวดปีก่อน หลังความต้องการไฟฟ้า-ไอน้ำของลูกค้าเพิ่ม,ต้นทุนก๊าซฯลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2016 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 ของบริษัทที่มีกำไรสุทธิ 2.76 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 2.3 พันล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยกำไรสุทธิก่อนรวมกำไร/ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนสุทธิ และรายได้/ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี (Normalized Net Profit :NNP) อยู่ที่ 2.88 พันล้านบาทนั้น นับว่าเป็นผลงานทีดี จากการผลิตไฟฟ้าจากหน่วยผลิตหลักที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ จากปริมาณความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำของลูกค้าอุตสาหกรรมที่สูงอย่างต่อเนื่อง และราคาก๊าซธรรมชาติ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าปรับตัวลง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากอัตราค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) จะปรับลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาก็ตาม
นอกจากนี้จากการที่บริษัทออกหุ้นกู้ มูลค่า 3 พันล้านบาท อายุ 10 ปี ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา มีอัตราดอกเบี้ย 2.8% ต่อปี ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยในช่วงครึ่งแรกปีนี้ ลดลง 17% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ NNP เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 58 มาที่ระดับ 5.5 พันล้านบาท
นายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินกลุ่มบริษัทโกลว์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผล 1.458 บาท/หุ้น สูงขึ้น 5% จากปีที่แล้ว ที่จ่ายปันผลระหว่างกาลจำนวน 1.388 บาทต่อหุ้น ซึ่งการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง และสถานะทางการเงินที่มั่นคงของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ