PTT วางเป้าใช้งบ 40 ลบ.บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินอุดรธานีเปิดต้นปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. (PTT) กล่าวว่า ปตท.เตรียมใช้เงินลงทุนราว 40 ล้านบาท เพื่อบริหารจัดการเชิงพาณิชย์และพื้นที่จอดรถ สำหรับสนามบินอุดรธานีส่วนต่อขยาย รองรับการเปิดให้บริการสายการบินระหว่างประเทศ คาดว่าจะเปิดให้บริการพื้นที่ดังกล่าวอย่างเป็นทางการต้นปี 60

"ตามแผนจะเปิดอย่างเป็นทางการต้นปี 60 แต่เราจะเร่งให้เสร็จปลายปีนี้ การที่ ปตท.เข้าไปบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นการช่วยยกระดับสนามบินอุดรให้เป็นสนามบินนานาชาติมีความพร้อมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นเซ็นเตอร์ของอีสานเหนือ รับแขกจากยุโรป เอเชีย เราลงทุนไม่เยอะ พื้นที่ไม่มาก ผลตอบแทนไม่สูง"นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ปตท.ได้ร่วมลงนามกับกรมท่าอากาศยานในโครงการความร่วมมือพัฒนาและบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์สนามบินอุดรธานีเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีสัญญา 3 ปี ต่ออายุทุก 3 ปี รวม 9 ปี คาดว่าจะมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนราว 11%

สำหรับพื้นที่ในการบริหารจะเป็นพื้นที่สนามบินส่วนต่อขยาย ซึ่งเป็นอาคารระหว่างประเทศนั้น ปตท.จะดึงพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีกเข้าไปร่วมให้บริการ เช่น คาเฟ่อเมซอน Texas Chicken และ เบอร์เกอร์คิง เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้สิทธิบริหารจัดการพื้นที่จอดรถภายในสนามบินด้วย

ส่วนจะมีโอกาสบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินอื่นของกรมท่าอากาศยานอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับผลงานและการพิจารณาของกรมท่าอากาศยานต่อไป โดยปัจจุบันกรมท่าอากาศยานมีสนามบินที่อยู่ในความดูแลมากกว่า 20 แห่ง

นายสุชาติ กล่าวว่า การบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสนามบินครั้งนี้ จะเป็นการยกโมเดลธุรกิจค้าปลีกมาอยู่นอกสถานีบริการน้ำมัน เพื่อรองรับการขยายงาน ซึ่งปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกสามารถสร้างกำไรให้กับธุรกิจน้ำมันในสัดส่วน 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ