GC คาดปี 59 กำไรโต 10% จากเดิมคาดทรงตัว หลังครึ่งปีแรกดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2016 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) เปิดเผยว่า บริษัทฯปรับเป้าหมายกำไรสุทธิปีนี้เป็นเติบโตราว 10% จากเดิมที่คาดว่ากำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 79.30 ล้านบาท หลังจากที่ช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตมาแล้ว 10% เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาผู้ผลิตในประเทศหลายรายได้ปิดซ่อมบำรุงโรงงาน ส่งผลให้สินค้าในตลาดปรับตัวลดลง และบริษัทฯสามารถนำสินค้าเข้ามาในราคาที่ต่ำกว่าสินค้าในประเทศ จึงสามารถแข่งขันได้ และมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้นด้วย โดยในปีนี้คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 2.55% ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก แต่อยู่ในระดับที่สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.17%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 8-10% หลังครึ่งปีแรกบริษัทฯสามารถเติบโตได้แล้ว 10% โดยยังเน้นการดูแลลูกค้าผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากเม็ดพลาสติกที่มีอยู่กว่า 2 พันราย จากผู้ผลิตในอุตสาหกรรมทั้งหมดกว่า 3 พันราย โดยมีการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเสนอบริการใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์ที่ดี และมีสินค้าในราคาที่สามารถแข่งขันได้

"ในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจยังคงมีชะลอตัวอยู่ และเอกชนเองก็ใช้กำลังการผลิตไปเพียง 60% กว่า ๆ เท่านั้น ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ก็ยังไม่ได้ฟื้นตัวขึ้น แต่ด้วยช่วงจังหวะที่ดี และเราชำนาญในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้าสินค้าอยู่แล้ว เราจึงสามารถนำเข้าสินค้าที่ราคาสามารถแข่งขันได้ ในช่วงระยะเวลาที่โรงงานในประเทศมีการปิดซ่อมบำรุง และสินค้าในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ยอดขายเราโต และมีมาร์จิ้นที่ดีด้วย จะเห็นได้จากผลประกอบการในแง่รายได้ และกำไรที่เติบโตไปในทิศทางเดียวกันที่ 10%"นายสมชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ