ITEL เดินสายโรดโชว์หุ้น IPO ปิดท้ายที่เชียงใหม่ 25 ส.ค.ก่อนตั้งอันเดอร์ไรท์ปลายเดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 22, 2016 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอข้อมูลบริษัทฯแก่นักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ร่วมกับบล. ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกรุงเทพฯ ในวันนี้ ก่อนจะปิดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 25 ส.ค.59 ซึ่งนักลงทุนรายย่อย รวมทั้งกลุ่มนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจตอบรับอย่างคับคั่ง นอกจากนี้นักลงทุนสถาบัน และกลุ่มนักลงทุนเน้นคุณค่า สนใจรับฟังข้อมูลหลากหลายกลุ่ม

บริษัทได้รบความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรม ICT ที่มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่ง ITEL เป็นผู้ให้บริการเช่าโครงข่ายใยแก้วนำแสง และมีจุดเด่นด้านโครงข่ายที่หลากหลายทั้งถนนและรถไฟครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ ใช้เทคโนโลยีทันสมัย MPLS และ DWDM เพื่อให้บริการลูกค้าองค์กรภาครัฐ เอกชน และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต พร้อมกันนี้ยังให้บริการรับติดตั้งโครงข่ายและให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีระบบสาธารณูปโภคของตัวเอง การให้บริการเป็นกลางและโครงข่ายมีประสิทธิภาพสูง

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทฯสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 59 บริษัทมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 150% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 14.36 ล้านบาท บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 354.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 96% โดยมีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 353.76 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการให้บริการโครงข่าย 188.97 ล้านบาท รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย 139.48 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ 25.31 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 53.42%, 39.43% และ 7.15% ของรายได้จากการให้บริการ

สำหรับรายได้จากการให้บริการโครงข่ายเติบโตเพิ่มขึ้น 62.74% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 75 จังหวัดทั่วประเทศ รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่ายเพิ่มขึ้น 156.79% เนื่องจากมีงานติดตั้งโครงข่ายต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และได้รับงานให้บริการก่อสร้างและปรับปรุงโครงข่ายสัญญาณโทรคมนาคมเพิ่มเติม และสำหรับรายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในงวดนี้ บริษัทฯได้ให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แก่ลูกค้าในสัดส่วนที่สูงถึง 85% ของพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แล้ว

“ช่วงครึ่งปีแรกผลประกอบการ ITEL เติบโตอย่างโดดเด่นกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 150% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 96% ทั้งปี เราคาดว่าจะสร้างสถิติใหม่ทั้งรายได้ กำไร ทั้งยังน่าสนใจเนื่องจากเราอยู่ในกลุ่ม ICT ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูงส่งให้นักลงทุนรายย่อยสนใจเข้ารับฟัง ข้อมูลของบริษัท เราเดินทางไปโรดโชว์จึงได้รับการตอบรับดีเยี่ยม เราจะปิดท้ายการโรดโชว์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนกลุ่มนักลงทุนสถาบัน กองทุนและกลุ่มนักลงทุนวีไอ ให้ความสนใจรับฟังข้อมูลจำนวนมากเช่นเดียวกัน " นายณัฐนัยกล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ITEL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่าง มากโดยสำรวจจากความต้องการจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลง ทุน ที่ เข้าร่วมเข้ารับฟังข้อมูลในหลากหลายกลุ่ม มั่นใจจะได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างล้นหลาม โดยบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็น 40% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

โดยแบ่งเป็นการเสนอขายหุ้นต่อผู้ถือหุ้นสามัญของ บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) ไม่เกิน 60 ล้านหุ้น โดยเมื่อวันที่ 2 ส.ค.59 คณะกรรมการของ ILINK กำหนดสัดส่วนการให้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITEL ที่อัตรา 6.0404 หุ้น ILINK ต่อ 1 หุ้น ITEL กรณีมีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง และกำหนดให้วันที่ 17 ส.ค.59 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่ม ทุนของ ITEL (Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นเป็นวันที่ 18 ส.ค.59 และอีก 140 ล้านหุ้นเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป

“ITEL จะเดินสายโรดโชว์เสร็จสิ้นในวันที่ 25 สิงหาคม และได้กำหนดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในปลาย เดือนสิงหาคม โดยการระดมทุนครั้งนี้ช่วยสนับสนุนให้ ITEL เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้าน ICT ที่มาแรงทั้งการให้เช่าโครงข่ายใยแก้วนำแสง ติดตั้งโครงข่าย และดาต้าเซ็นเตอร์ โดยวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน จะนำไปใช้ในการปรับปรุงโครงข่ายใยแก้วนำแสง ร่วมลงทุนในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ขณะเดียวกันจะชำระคืนหนี้ด้วยซึ่งจะช่วยส่งผลทำให้ฐานะทางการเงิน ของ ITELแข็งแกร่งขึ้น" นายสมภพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ