EPG เตรียมสรุปดีลซื้อกิจการในปีนี้อย่างน้อย 2 ดีล,มั่นใจงวด Q2/59 (ก.ค.-ก.ย.59) ผลงานดีกว่างวด Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 1,000 ล้านบาท สำหรับใช้ซื้อกิจการในช่วง 2 ปี โดยปัจจุบันบริษัทมีดีลในมือแล้วกว่า 10 ดีล และจะเห็นความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 2 ดีล โดยบริษัทมองการเข้าลงทุนในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ยานยนต์ และบรรจุภัณฑ์

"เรามองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมองในธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ยานยนต์ และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งต้องเป็นบริษัทฯที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีและคืนทุนในระยะไม่เกิน 5 ปี เหมือนกับบริษัทอื่น ๆ ที่เราเคยเข้าซื้อกิจการมา"นายเฉลียว กล่าว

นายเฉลียว กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 (ก.ค.-ก.ย.59) ทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1 (เม.ย.-มิ.ย. 59) มีรายได้รวม 2,358.6 ล้านบาท เติบโต 13.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และกำไรสุทธิ 381.1 ล้านบาท เติบโต 32.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยผลประกอบการที่ขยายตัวในไตรมาส 2/59 นี้เป็นการเติบโตทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ และผลิตภัณฑ์เดิม ด้วยแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียง และช่องทางการขายทั่วโลก ประกอบกับวันหยุดน้อยลงด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ย. นี้บริษัทฯจะเดินสายโรดโชว์ในประเทศ สิงคโปร์ ร่วมกับ เจพีมอร์แกน โดยคาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นจากนักลงทุนต่างชาติที่มากขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มยอดขายมากขึ้นด้วย โดยปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 63%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ