BJC คาดรายได้ไม่รวม BIGC ปีนี้โตราว 7-9% พลาดเป้าหมายโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2016 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญศิริ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้ไม่รวมของ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) คาดว่าจะเติบโตเพียง 7-9% พลาดจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตราว 10% เนื่องจากยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวลดลงตามภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มสินค้าอื่นๆ อาทิ บรรจุภัณฑ์ และตลาดเวียดนาม ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

"จากในช่วงที่ผ่านมาแนวโน้มยอดขายในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคยังคงมีการชะลอตัว ตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว แต่อย่างไรก็ตามเรายังมีสินค้ากลุ่มอื่นๆ และตลาดต่างประเทศที่เข้ามาช่วยให้เรายังมีการนเติบโตได้ในปีนี้"นางสาวนัทธ์หทัย กล่าว

นางสาวนัทธ์หทัย กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/59 ว่า กำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้นค่อนข้างมาก เนื่องจากบริษัทจะไม่มีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินกู้สกุลยูโร และจะบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจำนวนมากเข้ามาด้วย

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการของ BIGC นั้น คาดว่ารายได้ในปีนี้คงจะปรับตัวลดลงราว 10% เนื่องจากบริษัทได้ยกเลิกการขายสินค้าที่มีผลขาดทุนออกไป ซึ่งคงจะส่งผลกระทบต่อยอดขายต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 1/60 แต่จะเป็นผลดีต่อกำไร โดยจะเห็นได้จาก EBITDA Margin ที่ปรับตัวสูงขึ้น และในปีนี้คาดว่าจะกลับมาอยู่ในระดับเดียวกับช่วงปี 57 ที่ทำได้ 11.4% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 10.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ