บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.5% ต่อปี,ขายวันนี้-6 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 111 (KTFF111) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 กันยายน 2559 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ Bank of China (Macau) , Emirates NBD PJSC , Agricultural Bank of CHINA , Ahli Bank QSC และตั๋วเงินคลังประเทศญี่ปุ่น ผลตอบแทนประมาณ 1.50% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ตลาดมีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับการเคลื่อนไหวของ US Treasury เป็นหลัก โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเป็นยอดซื้อสุทธิจำนวน 1,432 ล้านบาท ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาปรับตัวขึ้นค่อนข้างมาก หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงในการประชุมประจำปีที่เมือง Jackson Hole ในหัวข้อ “การออกแบบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ว่า เฟดเตรียมปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกของปีและจะทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป สอดคล้องกับที่กรรมการเฟดหลายคนได้ออกมาเสนอให้ขึ้นดอกเบี้ยได้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลก แนวโน้มราคาน้ำมัน ผลกระทบของการที่อังกฤษจะถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ต่อตลาดการเงินทั่วโลกและสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ