TLUXE คาดรายได้-กำไร H2/59 ดีกว่า H1 หลังเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจพลังงาน-ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจการเกษตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วงครึ่งหลังของปี 59 ว่า จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจการเกษตร แนวโน้มยอดขายธุรกิจอาหารสัตว์ อย่างเช่น อาหารกุ้งและอาหารปลาจะเริ่มมีการเติบโตขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาผู้เลี้ยงสัตว์น้ำประสบปัญหาภัยแล้ง แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ไป เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำจะกลับมาเลี้ยงสัตว์ตามปกติ ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มมีรายได้จากธุรกิจพลังงานเข้ามา ซึ่งทำให้ผลการดำเนินงานทั้งรายได้ กำไรในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก 59 อย่างแน่นอน

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯและบริษัทย่อยในไตรมาส 2/59 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 มีผลกำไรสุทธิรวม 28.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 319.70 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.70 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากรายได้อื่น ซึ่งมีกำไรจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์และอัตราแลกเปลี่ยน ดอกเบี้ยรับ บริษัทฯมีรายได้อื่นรวมเพิ่มขึ้น 67.51 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4,066.87 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน และมีรายได้รวม 410.46 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 3.86 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 426.95 ล้านบาท

"ผลงานในไตรมาส 2 ที่ออกมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวขึ้นจากไตรมาสแรกของปีนี้ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจการเกษตร แนวโน้มยอดขายธุรกิจอาหารสัตว์ อย่างเช่น อาหารกุ้งและอาหารปลาจะเริ่มมีการเติบโตขึ้น รวมถึงการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง บริษัทฯได้ดำเนินปรับปรุงไลน์การผลิตอาหารปลา ทั้งโรงงานเพชรบุรี และโรงงานสงขลาเรียบร้อยแล้ว โดยสามารถผลิตอาหารปลาร่วมกับอาหารสัตว์เลี้ยงได้ โดยในไตรมาส 2/59 มีรายได้จากการรับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นร้อยละ 466.93 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน"นายกิตติพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ