RJH มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้เหนือจองหลัง IPO ให้ส่วนลด-Book Building ตอบรับดีมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์วชิระ วุฒิกุลประพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โรงพยาบาลราชธานี (RJH) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) หุ้น RJH จะเข้าซื้อขายเป็นวันแรก มีความเชื่อมั่นว่าราคาหุ้น RJH น่าจะยืนเหนือราคาไอพีโอที่ 16 บาทได้ เนื่องจากราคาดังกล่าวมีส่วนลดให้นักลงทุนพอสมควร ส่วนราคาหุ้นจะร้อนแรงหรือไม่ก็ต้องดูบรรยากาศการลงทุนรวมด้วย คณะผู้บริหารมีความตั้งใจและมุ่งมั่นให้ธุรกิจของโรงพยาบาลราชธานีเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และหลังจากที่ได้รับเงินจากการระดมทุนเข้ามากว่า 1.1 พันล้านบาท จะยิ่งทำให้ RJH มีศักยภาพและความแข็งแกร่งทั้งในแง่การดำเนินงานและฐานะการเงิน ซึ่งก็คงจะสะท้อนไปกับราคาหุ้น

"ความเชื่อมั่นของนักลงทุนนั้นมาจากความเชื่อมั่นในโอกาสและการเติบโตของบริษัท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาคกลางตอนล่างที่มีศักยภาพในการแข่งขันที่โดดเด่นและมีความพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต หลังจากเข้าจดทะเบียนใน SET แล้วคณะผู้บริหารยืนยันว่าจะมุ่งมั่นบริหารงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และจะเดินหน้าขยายงานเพื่อให้ธุรกิจเติบโต" กรรมการผู้จัดการ RJH กล่าว

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บล. ธนชาต ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RJH คาดว่าหุ้น RJH ที่จะเข้าซื้อขายในวันที่ 1 ก.ย. นี้ จะประสบความสำเร็จและให้ผลตอบแทนที่ดีกับนักลงทุน เพราะในช่วงที่เปิดที่จองซื้อหุ้นพบว่านักลงทุนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม ประกอบกับหุ้นในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลได้รับความสนใจจากนักลงทุนอยู่แล้ว

นอกจากนี้ในช่วงที่มีการทำ Book Building นักลงทุนสถาบันให้การตอบรับที่ดีมาก มียอดจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรถึง 12 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น RJH

“RJH ถือเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง มีศักยภาพการเติบโตสูง ในอนาคตก็จะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าเงินสดมากขึ้น จากการสร้างตึกใหม่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าดังกล่าว ประกอบกับการที่ศูนย์การให้บริการทางการแพทย์ที่ครบวงจร ทำให้แนวโน้มบริษัทยังมีช่องทางในการขยายตัวได้อีกมากหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการให้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นได้" นางสาวพิมพ์ผกา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ