SEAFCO รอผลประมูลงานใหม่กว่า 3.65 พันลบ.มีลุ้นกว่า 30%, ซื้อเครื่องจักรเพิ่มรองรับงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 2, 2016 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนอีกราว 50 โครงการ มูลค่า 3.65 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ โดยบริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 30% ของมูบค่าที่ยื่นประมูล คาดว่า ณ สิ้นปีบริษัทจะมี Backlog ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมซื้อเครื่องจักรประเภทเครื่องเจาะเสาเข็มเพิ่ม เพื่อรองรับงานใหม่ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ค่อย ๆฟื้นตัว ประกอบกับร่างรัฐธรรมนูญ 59 ได้ผ่านการลงประชามติแล้ว จึงเชื่อว่าภาครัฐจะสามารถเดินหน้าโครงการลงทุนต่าง ๆ ได้ระหว่างทำตามโรดแมพไปสู่การเลือกตั้งในระยะเวลาต่อไป ส่งผลให้ภาคเอกชนเริ่มกลับมาลงทุนมากขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานฐานรากของโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ซึ่งโดยปกติแล้วงานค่าแรงของฐานรากจะอยู่ที่ราว 2,000 ล้านบาท/1 สายรถไฟฟ้า ซึ่งบริษัทหวังได้งานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท/1 สายรถไฟฟ้า

"ในปีนี้ภาพรวมของบริษัทฯปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งปีหลังยังเชื่อว่าจะมีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง จากการลงทุนของภาครัฐและเอกชน ที่ค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น หลังมีความชัดเจนโรดแมพที่ว่าจะมีการเลือกตั้งในระยะเวลาต่อไป ทำให้อุปสงค์และอุปทานเริ่มเข้าที่ และช่วยให้การรับงานมีมาร์จิ้นที่มีความเหมาะสมขึ้น"นายณรงค์ กล่าว

ในช่วงไตรมาส 3/59 บริษัทาคาดว่าจะมีรายได้เข้ามากว่า 500 ล้านบาท และไตรมาส 4/59 อีกว่า 500 ล้านบาท จึงเชื่อว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 982.40 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 1,090 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่

ขณะที่แนวโน้มอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะใกล้เคียงที่ระดับ 10% หลังครึ่งปีแรกสามารถทำได้อยู่ที่ 9.09% จากปีก่อนอยู่ที่ 8.14% เนื่องจากบริษัทฯสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ