PT เจรจา M&A ธุรกิจเทคโนโลยี 5 รายคาดชัดเจนปีหน้า คาดรายได้ปี 60 โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 6, 2016 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหะริน อุปรา กรรมการ บมจ.พรีเมียร์ เทคโนโลยี (PT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท 5 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 60

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตให้บริการระบบความปลอดภัยทางด้านข้อมูลบัตรเครดิต คาดว่าหากได้รับใบอนุญาตในเร็ว ๆ นี้ ก็น่าจะให้บริการได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปี 60 น่าจะเติบโตได้ราว 10-15% เป็นการเติบโตต่อเนื่องจากจากปีนี้ที่น่าจะทำได้ 10-15% เช่นกัน เป็นไปตามการขยายตัวของธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ก็น่าจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ตามการขยายตัวของภาคธุรกิจที่ยังคงมีการลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐมีการสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) โดยเชื่อว่าน่าจะเห็นการลงทุนมากขึ้นตั้งแต่ครึ่งปีหลังไปจนถึงปีหน้า

ปัจจุบัน PT มีสัดส่วนรายได้มาจาก 3 ธุรกิจ แบ่งเป็น การให้บริการแบบสัญญารายเดือน (Recurring) 29% ,ธุรกิจบริการหลังการขาย (Non Recurring) 6% และธุรกิจซื้อมาขายไป (On Premise) 65%

ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้น่าจะอยู่ในระดับ 5-7% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 5.5% และปีก่อนอยู่ที่ 5.4% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการทำกำไรจากธุรกิจการให้บริการ ทั้งการให้บริการแบบมีอายุสัญญารายเดือน และธุรกิจบริการหลังการขายที่ปัจจุบันมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 50%

ส่วนธุรกิจในประเทศเมียนมาที่เข้าไปให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีและส่งออกสินค้าฮาร์ดแวร์ไปจำหน่ายโดยตรงนั้น ในปี 58 ทำรายได้อยู่ที่ 100 ล้านบาท โดยมองเมียนมายังมีโอกาสในการลงทุนเทคโนโลยีอีกมาก ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯก็อยู่ระหว่างเจรจากับธุรกิจเทเลคอม เพื่อนำสินค้าฮาร์ดแวร์เข้าไปจำหน่ายเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ