MCOT จับมือเครือ DNA ร่วมถ่ายทอดสดมวยไทย"ศึกลุมพินี T.K.O."ทุกเสาร์บ่ายเริ่ม 17 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2016 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร อารีรักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด (WSG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ผู้บริหารสิทธิประโยชน์สนามมวยเวทีลุมพินี ดำเนินการถ่ายทอดสดมวยไทยในรายการ "ศึกลุมพินี T.K.O" The King of Lumpinee เป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.30 น.-18.00 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 17 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มวยไทยถือเป็นศิลปะประจำชาติ ที่ อสมท นึกถึงเป็นอันดับ 1 ในการถ่ายทอดสด หลังจากห่างหายไปมากกว่า 3 ปี และในเวลานี้ถือว่าเหมาะสมแล้ว ที่จะได้ร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งมีศักยภาพสูงสุด ในการร่วมกันสร้างและสืบสานมวยไทยไปด้วยกัน ประกอบกับเป็นเรื่องน่ายินดี และภาคภูมิใจที่สนามมวยเวทีลุมพินี สนามมวยมาตรฐาน จะครบรอบ 60 ปี ในปลายปีนี้

"อสมท ไม่ลังเลใจในการกลับมาลุยถ่ายทอดสด มวยไทยเต็มรูปแบบอีกครั้ง เราเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของพันธมิตรในข้างต้น และศักยภาพสื่อเต็มรูปแบบของเราทั้งทีวี-วิทยุ จะช่วยกันสร้าง "ศึกลุมพินี T.K.O" The King of Lumpinee ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราจะเปิดเกมรุกในการโหมประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้แฟนมวย รวมถึงแฟนกีฬาทั่วไปได้รู้จัก “ศึกลุมพินี T.K.O" The King of Lumpinee อย่างรวดเร็ว" นายสุนทรกล่าว

พันเอกธวัชชัย ศิริปรุ ผู้แทนสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวเพิ่มเติมว่า รายการถ่ายทอดสดครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริม สืบสาน ศิลปะมวยไทยร่วมกันตลอดไป ทางสนามมวยได้มอบหมายให้ โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ประกบคู่มวย โดยจะนำมวยเงินค่าตัวหลายหมื่นจนถึงเงินแสนมาออกทีวีให้ได้ชมกันต่อเนื่อง แทนคำขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ อีกทั้งมุ่งหวังขยายฐานคนดูให้มากยิ่งขึ้น คลอบคลุมทุกเพศทุกวัย มั่นใจว่ารูปแบบการนำเสนอผ่านหน้าจอของ MCOT9 จะเข้ายุคทันสมัยมากขึ้น

ด้านนายสิทธิชัย เกษรสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด (WSG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ระดมพลังความคิดและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเพื่อขับเคลื่อนมวยไทยและสนามมวยเวทีลุมพินีให้เป็นที่รู้จัก ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทย แต่จะต่อยอดก้าวไกลระดับโลก ซึ่งตอนนี้มีสนามมวยเวทีลุมพินี สาขาประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อย และจะขยายไปทั่วโลกเพื่อนำมวยไทยและวัฒนธรรมไทยเดินควบคู่กันไป

"เราจะทำให้สนามมวยลุมพินีเป็นสนามมวยแห่งชาติ การได้ร่วมงานกับ อสมท. นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งและยืนยันตรงนี้เลยว่า เราจะทำให้รายการนี้ยิ่งใหญ่สมชื่อ ศึกลุมพินี T.K.O ซึ่งหมายความว่า The King of Lumpinee คู่มวยศึกลุมพินี T.K.O จะเป็น 3 คู่เอก ที่แฟนมวยทั่วประเทศชื่นชอบแน่นอน"นายสิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ