PPS มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าพร้อมลุยประมูลงานรถไฟฟ้า,เตรียมงบ 200 ลบ.ร่วมทุน-ซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 7, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) กล่าวว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 300 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 239.34 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ขณะที่มีงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 660 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ไปจนถึงปีหน้า โดยเฉพาะงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ที่บริษัทฯเป็นผู้นำในการรับงานภายใต้ชื่อ SCS Consortium ภายใต้ความร่วมมือของ 6 บริษัทวิศวกรที่ปรึกษาชั้นนำ

อีกทั้งในครึ่งปีหลังนี้เริ่มมีงานวิศกรที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนติดต่อให้เข้าเสนองานอยู่หลายโครงการ แบ่งเป็น งานภาครัฐ คือ งานที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 2-3 พันล้านบาท รถไฟฟ้าสายสีชมพูและเหลือง มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้เข้าประมูลได้ในไตรมาส 4/59 และน่าจะทราบผลชัดเจนภายในปลายปีนี้และต้นปีหน้า

บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมยื่นข้อเสนองานภาคเอกชน มูลค่างานรวม 100 ล้านบาท เช่น กลุ่มโรงแรมที่ขยายตัวตามหัวเมืองสำคัญ อย่าง ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ รวมถึงงานโรงงานอุตสาหกรรม และงานกลุ่มอุตสาหกรรม IT โดยเฉพาะงาน Data Center ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน คาดว่าจะทราบผลการประมูลได้ภายในปีนี้ และคาดหวังได้รับงานสูงถึง 90%

นายธัช กล่าวอีกว่า บริษัทมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/59 น่าจะดีกว่าไตรมาส 2/59 เนื่องจากเริ่มกลับเข้าสู่ช่วงปกติ หลังจากที่ผ่านมามีการส่งมอบงานได้ค่อนข้างน้อย โดยอุตสาหกรรมก่อสร้างครึ่งปีหลังถึงปี 60 น่าจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากภาครัฐเร่งลงทุนด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ สภาพเศรษฐกิจในประเทศมีสัญญาณฟื้นตัว ส่งผลให้ภาคเอกชนเริ่มมีความมั่นใจในการลงทุนโครงการใหม่ในหลากหลายภาคธุรกิจตามทิศทางการลงทุนพัฒนาประเทศของภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นข้อเสนองานเมกะโปรเจคภาครัฐอีกหลายโครงการ และมีการเสนองานภาคเอกชนในกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ กลุ่มโรงแรมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามหัวเมืองสำคัญอย่าง ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ อีกทั้งงานโรงงานอุตสาหกรรม และงานในกลุ่มอุตสาหกรรม IT โดยเฉพาะงาน Data Center ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายรายเพื่อเข้าร่วมลงทุน (JV) และเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน จำนวน 1 ราย คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปี 60 โดยบริษัทฯเตรียมงบลงทุนดังกล่าวไว้ราว 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ